“ธรรมนัส-วิรัช” เปิดเวทีนครปฐม ชูนโยบายบัตรประชารัฐ-เบี้ยผู้สูงอายุ

การเมือง
11 เม.ย. 66
11:17
253
Logo Thai PBS
“ธรรมนัส-วิรัช” เปิดเวทีนครปฐม ชูนโยบายบัตรประชารัฐ-เบี้ยผู้สูงอายุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ร.อ.ธรรมนัส” นำ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เปิดเวทีปราศรัย ชู นโยบายบัตรประชารัฐ-เบี้ยผู้สูงอายุ ลั่น พร้อมก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มเปราะบาง

วันที่ 10 เม.ย.2566 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอดอนตูม จ.นครปฐม โดยมี นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ ขึ้นปราศรัยนโยบายพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม

นายวิรัช กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า พรรคพลังประชารัฐอยากได้ ส.ส.ของ จ.นครปฐม ที่เราจะไปอยู่เป็นรัฐบาลด้วยกัน เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา ผู้แทนของชาวนครปฐมมีแต่ฝ่ายค้านมากกว่ารัฐบาล วันนี้ตนไม่โกรธเลยที่หลายคนย้ายไปอยู่พรรคการเมืองต่าง ๆ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นฝ่ายรัฐบาล

เพราะฉะนั้นครั้งนี้ ขอให้ทุกคนเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะนโยบายของเราในครั้งนี้ดีขึ้นกว่าเดิม เช่น บัตรประชารัฐครั้งที่แล้วให้ประชาชน 300 บาท แต่ครั้งนี้จะเพิ่มเป็น 700 บาท ซึ่งโครงการบัตรประชารัฐ ถูกตั้งคำถามอย่างมาก เมื่อตอนเปิดตัวออกมาว่าจะใช้ได้นานหรือไม่ แต่วันนี้พิสูจน์แล้วว่า เราสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาได้ถึง 4 ปี

“ถ้าพี่น้องติดใจ ถูกใจบัตรประชารัฐ หลายคนบอกว่า ขาดบัตรนี้ไม่ได้แล้ว ช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาได้อยู่ได้กินก็ขอบัตรนี้ โดยวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า 300 บาทไม่พอ ขอเพิ่มให้เป็น 700 บาท ในพื้นที่ จ.นครปฐม มีผู้ได้รับสิทธิบัตรประชารัฐ 300,000 คน ถ้าพี่น้องช่วยกันเลือกภายใน 6 เขต พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด และจะเข้ามาสานต่อโครงการ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี” นายวิรัชกล่าว

นายวิรัช กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น พรรคพลังประชารัฐยังมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุ โดยการเพิ่มเบี้ยยังชีพแบบขั้นบันได ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็นจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปี ขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน หรือเรียกว่า‘เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8

เราเห็นความสำคัญ และมีความจำเป็นที่จะต้องผลักดันนโยบายเพิ่มเติมเพื่อดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุ ที่เป็นบุคคลที่มีคุณค่า และเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ต่อบ้านเมืองมาอย่างยาวนาน

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า พรรคพลังประชารัฐประกาศนโยบายชัดเจนว่า เราจะเยียวยากลุ่มเปราะบางให้มีความเข้มแข็ง ก่อนที่เราจะมอบเบ็ดให้เขาไปทำมาหากิน ถ้าคนยังป่วยอยู่ นอนอยู่บนเตียง ถึงเราจะมอบเบ็ดให้เขา เขาจะมีปัญญาไปตกปลาหรือไม่ เพราะฉะนั้น ก่อนอื่นเราต้องรักษาให้เขาแข็งแรง เราจึงกำหนดนโยบายเหล่านี้ขึ้น

เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐดูแลผู้มีรายได้น้อย ซึ่งในบัตรยังมีการบรรจุเรื่องการประกันชีวิต ทันทีที่ท่านหมดลมหายใจ รัฐจะมีเงินประกันให้ 200,000 บาท เพื่อไม่ให้เป็นภาระลูกหลานในการจัดงานขาวดำ ซึ่งสามารถไปเบิกออกมาใช้ได้ทันที รวมไปถึงนโยบายดูแลผู้สูงอายุ ที่เป็นเรื่องอนาคตของพวกเราทุกคน เราต้องใส่ใจในฐานะที่เราเป็นเจ้าของประเทศ

“ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาการบริหารบ้านเมือง ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อยู่มาได้ก็เพราะคนเดียว ที่ผมสามารถพูดได้อย่างเต็มปาก ก็คือ อยู่ได้เพราะ พล.อ.ประวิตร ท่านดูแลก็สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถูกพรรค แม้แต่พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย ที่มีความเดือดร้อนในเรื่องของประชาชน ท่านสั่งการองค์กร กระทรวงต่าง ๆ ให้เข้าไปดูและแก้ปัญหาให้ประชาชน ในยามที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ พล.อ.ประวิตร เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 "จุรินทร์" ย้ำยังไม่จับมือกับพรรคใด รอผลหลังเลือกตั้ง

ยิ้มแก้มปริ! "ประยุทธ์" ขอบคุณติดอันดับ 1 โพลคนดังอยากเล่นน้ำสงกรานต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง