เริ่มสาดน้ำ "ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก

สังคม
12 เม.ย. 66
19:08
1,020
Logo Thai PBS
เริ่มสาดน้ำ "ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนข้าวสารคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เริ่มออกมาเล่นน้ำต้อนรับเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว ย้ำข้อห้าม 4 ป. ห้ามโป๊ ห้ามเปลือย ห้ามเล่นแป้ง และห้ามใช้ปืนฉีดน้ำความดันสูง

วันนี้ (12 เม.ย.2566) สภาพอากาศในกรุงเทพฯ ค่อนข้างร้อน ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวบนถนนข้าวสาร ถือโอกาสเล่นน้ำดับร้อน แม้งานสงกรานต์ จะเริ่มขึ้นพรุ่งนี้ (13 เม.ย.)

นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร บางคนพกปืนฉีดน้ำหลากหลายรูปแบบทั้งแบบเล็ก แบบใหญ่ บางคนผสมน้ำเย็นเข้าไป ก็ยิ่งทำให้การเล่นน้ำสนุกขึ้นไปอีก และบรรเทาความร้อนจากสภาพอากาศตอนนี้ได้เป็นอย่างดี


นายธรรมนูญ ปิ่นทอง ผู้ประกอบการบนถนนข้าวสาร มองว่า การที่นักท่องเที่ยวกลับมาทำให้ถนนข้าวสารฟื้นตัวอีกครั้ง หลังงดจัดงานสงกรานต์นานกว่า 3 ปี จากการระบาดโควิด-19 และหากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล โดยเฉพาะมาตรการขยายเวลาเปิดร้าน ก็จะทำให้มูลค่าทางเศรษฐกิจที่นี่เพิ่มขึ้น

ส่วนห้องพักในพื้นที่โดยรอบถนนข้าวสาร ส่วนใหญ่ถูกจองหมดแล้ว ซึ่งวันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวทยอยเข้าเช็คอินจำนวนมาก มีการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสะพัดมากกว่า 30-40 ล้านบาท ตลอดการจัดงาน

สำหรับมาตรการความปลอดภัย เขตพระนครอนุญาตให้ร้านค้าเปิดเพลง และจัดสถานที่เล่นน้ำได้ แต่ไม่อนุญาตให้จัดตั้งเวทีกลางถนน และห้ามนักท่องเที่ยวแต่งตัวห้ามโป๊ ห้ามเปลือย ห้ามเล่นแป้ง และห้ามใช้ปืนฉีดน้ำความดันสูง โดยถนนข้าวสาร จะตั้งจุดตรวจอาวุธและการลักลอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง