"ผบ.ตร." คาดสถิติอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ปีนี้ลดลง

อาชญากรรม
13 เม.ย. 66
11:53
166
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร." คาดสถิติอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ปีนี้ลดลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.คาดปีนี้ สถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ลดลงจากปีที่ผ่านมา พบ 7 วันอันตราย เกิดอุบัติจากรถจักรยานยนต์มากที่สุด จังหวัดที่พบอุบัติเหตุมากสุด คือ กทม. รองลงมา คือ จ.สุพรรณบุรี และ จ.ลำปาง

วันนี้ (13 เม.ย.2566) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม ศูนย์อำนวยการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้บังคับบัญชาแต่ละจังหวัด

ผบ.ตร.เปิดเผยว่า จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์ ช่วง 7 วันอันตราย ขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 วัน พบการเกิดอุบัติเหตุลดลงเปรียบเทียบสถิติในปีที่ผ่านมา และพบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด คือ อุบัติเหตุจากการขี่รถจักรยานยนต์ และเมาสุรา สำหรับพื้นที่ ที่เกิดอุบัติเหตุมากสุดคือ กรุงเทพฯ จ.สุพรรณบุรี และ จ.ลำปาง

การประชุม วางแผน เน้นเรื่องการเข้มงวด และการบังคับใช้กฎหมาย เชื่อว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมากจากทั่วประเทศ เนื่องจากได้เว้นการจัดกิจกรรมมา 3 ปี จำเป็นต้อง เฝ้าระวัง และกำชับ ให้แต่ละพื้นที่จัดงาน ตั้งกองอำนวยการจุดคัดกรอง และวางกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย รณรงค์ประกาศ ป้องกันอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง