คนการเมืองเปียกปอน เล่นน้ำ-คลายร้อนสงกรานต์

การเมือง
13 เม.ย. 66
16:14
326
Logo Thai PBS
คนการเมืองเปียกปอน เล่นน้ำ-คลายร้อนสงกรานต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลดล็อกคนการเมือง เปียกปอน เล่นน้ำคลายร้อนสงกรานต์ 2566 อย่างสนุกสนาน "พล.อ.ประยุทธ์" รดน้ำขอพร "พล.อ.ประวิตร-พล.อ.นุพงษ์" ส่วนพล.อ.ธรรมรักษ์ ที่ปรึกษาพปชร.เปิดบ้านให้ลูกหลาน คนใกล้ชิดเข้ารดน้ำ

วันนี้ (13 เม.ย.2566) บรรยากาศสงกรานต์2566 ท่ามกลางบรรยากาศเลือกตั้ง ทำให้เห็นหลายพรรคการเมืองยังเดินหน้าหาเสียง พร้อมกับการเล่นน้ำสงกรานต์ร่วมกับประชาชน 

เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชน และเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 เข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ที่สนามกอลฟ์กองทัพบก รามอินทรา โดยมีตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และเริ่มดำเนินธุรกิจหลากแขนง เข้าร่วม

"ประยุทธ์"รดน้ำขอพร"พี่ 2 ป." ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ 

ขณะที่มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) พล.อ. ประยุทธ์ จะสวมเสื้อลายดอกออกหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมแกนนำของพรรค ทั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ส่วน พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดบ้านพักส่วนตัวให้ลูกหลาน ครอบครัว และบุคคลใกล้ชิด รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคพปชร.เข้ารดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย และเป็นกันเอง

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายชัยณาม ว่องไว ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย และนายภาณุมาศ อังกินันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เดินเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนภูมิรักษ์ อ.เมืองเพชรบุรี 

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนสาดน้ำ ปะแป้ง นายเศรษฐา นายพานทองแท้ และคณะพรรคเพื่อไทยอย่างสนุกสนาน และขอถ่ายรูป พร้อมระบุว่า เป็นโอกาสดี เป็นปีใหม่ วันใหม่ และน่าจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ อีกประมาณ 1 เดือน เราจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิทุกพื้นที่ 

สุดารัตน์สรงน้ำพระ-รดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ

ขณะที่คุณหญิงสดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทยหมายเลข 32 ลงพื้นที่หลายจุด เช่น เขตบางกะปิ เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง เขตบางเขน และเขตบึงกุ่ม-คันนายาว ร่วมกับผู้สมัครส.ส. เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์ รวมถึงได้รดน้ำขอพร จากผู้สูงอายุและพี่น้องในชุมชน รวมถึงยังได้ ร่วมสรงน้ำพระด้วย

"พิธา" ช่วยคนรถล่ม-ผู้สมัครส.ส.หาเสียงทางน้ำ

ส่วนสีสันหาเสียงเลือกตั้ง นายอิทธิพล ชลธนาศิริ ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 2 จากพรรคก้าวไกล ใช้วิธีหาเสียงทางน้ำ ล่องไปตามคลองบ้านโกทา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมี “ครูใหญ่” อรรถพล บัวพัฒน์ และ อดีตเณรโฟล์ค สหรัฐ สุขคำหล้า จากกลุ่มราษฎรช่วยหาเสียง

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ช่วยยายรถจักรยานยนต์ล้มลื่น ในระหว่างที่นายพิธา และทีมงานร่วมเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนอินทรงยศ ซอย 5 จ.ลำพูนกับประชาชน โดยนายพิธา รีบวิ่งเข้าประคองและหาเก้าอี้ให้ยายนั่งพักพบแผลถลอกเล็กน้อย

"องอาจ-มาดามเดียร์-ดร.เอ้” แห่ขบวนตุ๊กตุ๊ก เล่นน้ำ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส. เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน ร่วม สรงน้ำพระ และก่อเจดีย์ทรายที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พร้อมทั้งขึ้นขบวนรถตุ๊กตุ๊กแห่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่สยามสแควร์ และอุทยานร้อยปีจุฬาฯ ภายใต้ชื่อกิจกรรม "สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า ปล่อยจอย"


บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ และผู้สมัคร ส.ส. ได้ร่วมฉีดน้ำกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม และมีเยาวชนเข้ามาทักทายร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เขียนภาพการ์ตูนอู๊ดด้า "อู๊ดด้า" ชูป้าย Happy Songkran 2566 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda" อวยพรสงกรานต์2566 ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าโดยเฉพาะ เลข 2 กับเลข 6 มีสีสันโดดเด่นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ที่ด้านล่าง ยังมีแมวสีเทายิ้มพร้อมชูขันสีฟ้าที่มีเลข 26 ติดอยู่ที่ขัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนสาด! ทนายดังเตือนสาดน้ำสงกรานต์ไม่ยินยอมผิด ม.391

เชียงใหม่คึกคัก "สงกรานต์ 66" อุทยาน ยังเร่งดับไฟประชิดเขาใหญ่

กกต.ย้ำข้อพึงระวัง "หาเสียง" ช่วงสงกรานต์ ฝ่าฝืนโทษถึงขั้นยุบพรรค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง