ชวนกันหาปลา เรือล่มกลางคลอง จมน้ำเสียชีวิต 3 คน

อาชญากรรม
14 เม.ย. 66
06:36
583
Logo Thai PBS
ชวนกันหาปลา เรือล่มกลางคลอง จมน้ำเสียชีวิต 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ มาเยี่ยมญาติที่ปราณบุรี จมน้ำเสียชีวิต 3 คน ขณะนั่งเรือออกไปหาปลาในลำคลองท้ายอ่างเก็บน้ำ คาดเรือรับน้ำหนักเกิน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เก็บกู้ร่าง

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2566 ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชร เข้าให้ความช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวจมน้ำสูญหาย 3 คน บริเวณลำคลองท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนปราณบุรี หมู่ 2 บ้านท่าวังปลา ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นลำคลองกว้างประมาณ 100 เมตร ความลึกของน้ำประมาณ 5-7 เมตร พบผู้ประสบเหตุที่รอดชีวิตและญาติผู้ประสบภัยติดตามการช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเร่งค้นหาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพบอุปสรรคในการค้นหาใต้น้ำ เช่น เบ็ดราวและตาข่ายดักปลาที่ชาวประมงปล่อยทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ในการค้นหาจนพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน คือ น.ส.อารียา อายุ 25 ปี ชาว อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ รายที่ 2 คือ น.ส.จันทร์เพ็ญ อายุ 48 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และนายสุพิม อายุ 52 ปี

นาย สุพรรณ อายุ 47 ปี ผู้รอดชีวิตซึ่งเป็นสามีของ น.ส.จันทร์เพ็ญ (ผู้เสียชีวิต) ให้การว่า ตนเองพร้อมภรรยาและญาติพี่น้องทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มาเที่ยวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่บ้านญาติ ใน ต.เขาจ้าว โดยเดินทางมาถึงเมื่อช่วงเช้า หลังกินข้าวเสร็จได้ชวนกันมางมหอยหาปลาไปประกอบอาหารและคลายร้อน โดยยืมเรือของคนรู้จัก ซึ่งเป็นเรือเหล็กมีเครื่องยนต์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้พาเด็ก และญาติคนอื่น ๆ ขึ้นเรือไปส่งข้ามฝากเพื่องมหอย 1 ชุดแล้ว

จากนั้นจึงกลับมารับญาติที่เหลืออีก 6 คนข้ามฟาก พอเรือกำลังแล่นอยู่กลางน้ำเรือได้เกิดล่มจมลงใต้น้ำ เนื่องจากเรือรับน้ำหนักมากและเป็นเรือเหล็ก ญาติ ๆ ที่ไปงมหอยด้วยกันจึงได้จมน้ำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลปราณบุรี ก่อนที่จะให้ญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง