ขีดเส้น 4 ทุ่มคืนนี้เล่นสงกรานต์ "ถนนข้าวสาร"

สังคม
14 เม.ย. 66
11:34
7,981
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 4 ทุ่มคืนนี้เล่นสงกรานต์ "ถนนข้าวสาร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันคืนนี้ (14 เม.ย.) ให้ปิดถนนข้าวสารเล่นสงกรานต์ได้ถึงเวลา 22.00 น. หลังพบปัญหาวันแรกคนแออัดเต็มพื้นที่ บางส่วนเป็นลม เตือนเมาขับเอาจริง
พี่น้องทุกคน ตอนนี้ถนนข้าวสารไม่สามารถรองรับประชาชนได้ครับขอความกรุณาประชาชน พี่น้องที่รออยู่ด้านนอก ถอยออกมาก่อน 

เมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย.2566 วันแรกบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ 2566 ที่ถนนข้าวสาร ค่อนข้างคึกคักมีนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติจำนวนมากมารวมตัวเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ทำให้ถนนข้าวสารแออัดจนล้นพื้นที่ จนตำรวจต้องจัดระเบียบจำกัดจำนวนคนเข้า และยุติการเข้าพื้นที่ก่อนเวลากำหนด แต่มีนักท่องเที่ยวบางส่วนไม่พอใจ พยายามดันรั้วตำรวจเพื่อเข้าพื้นที่

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม นำเครื่องขยายเสียงออกประกาศ ยุติการเข้าเล่นสงกรานต์ในถนนข้าวสาร ก่อนเวลากำหนด เนื่องจากประชาชนเดินเข้าไปภายในถนนข้าวสารมีความแออัดเป็นจำนวนมาก เกรงว่าหากเกิดเหตุอันตรายด้านในจะไม่สามารถ เข้าไปช่วยเหลือได้

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนไม่พอใจ พยายามดันรั้วตำรวจเข้าไป เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยืนแออัดด้านหน้าจุดคัดกรองทางเข้าถนนข้าวสาร หลังเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดทางเข้า 20 นาที เพื่อรอระบายนักท่องเที่ยวชุดที่อยู่ด้านในออ

จากนั้นเวลาประมาณ 20.40 น.เจ้าหน้าที่ประกาศปิดทางเข้าถนนข้าวสารโดยไม่มีเวลากำหนดเปิด เนื่องจากสถานการณ์ด้านใน ถนนข้าวสารหนาแน่น ไม่สามารถควบคุมได้ปริมาณคนได้ และขอให้นักท่องเที่ยวที่มารอด้านหน้าจุดคัดกรอง เดินตรงไปยังถนนราชดำเนิน

ขณะเดียวกันภายในถนนข้าวสาร เริ่มมีประชาชนเป็นลมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่อยแพทย์พยาบาลฉุกเฉิน ต้องหามตัวออกจากพื้นที่มาปฐมพยาบาล

ต่อมาเวลา ประมาณ 23.00 น. กำลังตำรวจ สน.ชนะสงคราม และตำรวจควบคุมฝูงชน หลายสิบนาย เจ้าหน้าที่เขตพระนคร พร้อมด้วยรถขยายเสียงประกาศยุติการจัดกิจกรรมเล่นนำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร ให้ประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวทยอยกันออกจากพื้นที่

ท่ามกลางคนหมู่มากที่อัดแน่นภายในถนนข้าวสาร บางช่วงมีโห่ไล่เจ้าหน้าที่ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำตามระเบียบ สั่งให้ผู้ประกอบการที่ตั้งเครื่องเสียงบริเวณด้านนอก ยุติการเปิดเพลง ให้อยู่แต่ภายในเขตร้านเท่านั้น ซึ่งประชาชนที่แห่มาเที่ยวเล่นน้ำมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะเคลียร์พื้นที่ได้

รองผบ.ตร.ยันปิดถนนข้าวสารแค่ 22.00 น. 

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย ย้ำว่า กรณีที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำจนเกินกำลังที่พื้นที่จะรองรับได้ ได้ถอดบทเรียนไว้ตั้งแต่การจัดเทศกาลปีใหม่แล้ว ถนนข้าวสารมีการเตรียมทางออกไว้กรณีฉุกเฉิน และจะเก็บข้อมูลเพื่อวางแผนไว้สำหรับอีก 2 วันที่เหลือ ซึ่งคาดว่าวันนี้ (14 เม.ย.) จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น แม้จะกำหนดเวลาปิดถนนข้าวสารให้เล่นน้ำถึงเวลา 22.00 น.

มีการวางแผนก่อนงานสงกรานต์ คาดการณ์คนมาเล่นน้ำเยอะ แต่จะต้องให้ยุติภายใน 22.00 น.ทุกคนต้องออกจากพื้นที่ แต่คนจะไปออกันอยู่ด้านนอก ขอเตือนว่าเมาแล้วขับในกทม.เสียชีวิตไม่เกิน 10 

"สีลม-อาร์ซีเอ"ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก

ขณะที่บรรยากาศบริเวณถนนสีลม หลังจากทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรัก และตำรวจได้ประกาศให้ยุติกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ ประชาชนส่วนใหญ่ต่างก็ทยอยเดินทางออกจากพื้นที่แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วน ยังคงเล่นน้ำกันอยู่โดยเฉพาะบริเวณ สีลมซอย 4 ซึ่งเป็นย่านรวมแหล่งสถานบันเทิง แต่สำหรับบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่คึกคัก "สงกรานต์ 66" อุทยาน ยังเร่งดับไฟประชิดเขาใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง