บุกยิง-ขว้างไปป์บอมบ์ถล่มฐาน นปพ.สุไหงปาดี เจ็บ 3 นาย

อาชญากรรม
14 เม.ย. 66
16:51
447
Logo Thai PBS
บุกยิง-ขว้างไปป์บอมบ์ถล่มฐาน นปพ.สุไหงปาดี เจ็บ 3 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้ก่อเหตุ 10 คน บุกยิงและขว้างไปป์บอมบ์ถล่มฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 31 อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย

วันนี้ (14 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 20.55 น.วานนี้ (13 เม.ย.) กลุ่มผู้ก่อเหตุ 10 คน ใช้อาวุธปืนสงครามและระเบิดไปป์บอมบ์ ยิงและขว้างถล่มใส่ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 31 ม.1 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ ส.ต.ต.พีรวิชญ์ ดวงแก้ว อายุ 26 ปี ถูกกระสุนปืนต้นขาขวาทะลุ 1 นัด, ส.ต.ต.ชวัลวิทย์ อินต๊ะวิชา อายุ 23 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณสะโพกด้านขวา 1 นัด และ ส.ต.ต.กิติพงษ์ พรหมเจียม อายุ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขอบตาด้านขวา และมีอาการแน่นหน้าอก ซึ่งทั้ง 3 นาย เป็น ผบ.หมู่ นปพ.สุไหงปาดี ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันตรวจสอบ พบระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ใส่ไว้ในท่อแปปเหล็กทรงกลม ตกอยู่ที่บริเวณถนน 3 ลูก แต่ไม่ทำงาน 2 ลูก รวมทั้งพบระเบิดไปป์บอมบ์ที่ผู้ก่อเหตุขว้างเข้าไปในฐาน 5 ลูก ทำงาน 3 ลูก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบระเบิดไปป์บอมบ์ที่บริเวณป่าตรงข้ามประตูทางเข้าอีก 1 ลูก แต่ไม่ทำงาน

จากนั้นชุดอีโอดีได้ใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลายไปป์บอมบ์ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหลุมระเบิดขนาดใหญ่ ที่บริเวณส้วมร้างของชาวบ้านที่ปลูกสร้างด้วยสังกะสี บริเวณป่ารกทึบตรงข้ามกับประตูทางเข้าฐาน ซึ่งมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง น้ำหนัก 30 กิโลกรัม แต่ไม่พบตัวจุดชนวน เนื่องจากระเบิดลูกดังกล่าวทำงานสมบูรณ์ ชิ้นส่วนต่าง ๆ กระเด็นเข้าไปอยู่ในป่ารกทึบที่ด้านหลังเป็นป่าสวนยางพาราของชาวบ้าน

นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้รถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ในบ้านพักและข้างป่ารกทึบ ถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหาย 2 คัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง