"วราวุธ" ลุยหาเสียงผักไห่-เสนา เจ้าอาวาสวัดลาดชะโด ชมเป็นนายกฯ ได้

การเมือง
15 เม.ย. 66
16:59
356
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ลุยหาเสียงผักไห่-เสนา เจ้าอาวาสวัดลาดชะโด ชมเป็นนายกฯ ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วราวุธ" โวย ป้ายผู้สมัคร-ป้ายพรรคชาติไทยพัฒนา ถูกเจาะโบ๋ เหลือแต่โครง จี้ มาสู้ด้วยนโยบายดีกว่า ขณะขึ้นรถสิบล้อ - ตุ๊กตุ๊ก แห่ขอคะแนน ชาว อ.ผักไห่ และ อ.เสนา ด้านเจ้าอาวาสวัดลาดชะโด ชม ทรงดี เป็นนายกฯ ได้

วันนี้ (15 เม.ย.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นางสุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา สมาชิกพรรค ชทพ. พร้อมนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แกนนำพรรค ชทพ. ลงพื้นที่ อ.ผักไห่ และ อ.เสนา ช่วยนายประวิทย์ (ปู้) สุวรรณสัญญา ผู้สมัคร ส.ส. พระนครศรีอยุธยา เขต 5 (อ.บางซ้าย ผักไห่ ลาดบัวหลวง เสนา) หมายเลข 12 หาเสียง

โดยเวลา 09.00 น. ได้ทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ อ.ผักไห่ จ.อยุธยา จากนั้นขึ้นรถแห่ ซึ่งเป็นรถสิบล้อสีชมพู ต่อด้วยรถตุ๊กๆ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วิถีชีวิตของชาว อ.ผักไห่ ที่ยังใช้โดยสารกันอยู่ทุกวันนี้ รณรงค์หาเสียงรอบตลาดผักไห่ และเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และกราบพระครูวิมลพัฒนกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดลาดชะโด

โดยเจ้าอาวาสฯ กล่าวกับนายวราวุธ ว่า "น่าจะเป็นนายกฯ ได้นะ และอยุธยากับสุพรรณบุรีก็เป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน หุ่นของประวิทย์เขาก็น่าจะเป็น ส.ส. ซึ่งได้บอกประวิทย์ ไปแล้วว่าให้ฟังเสียงประชาชนแล้วนำมาพิจารณา เพราะทุกโครงการทำไม่ได้ทั้งหมด แต่เราต้องดูว่าสิ่งไหนที่ชาวบ้านเขาต้องการ ตามความจำเป็นมากน้อย ทำก่อนทำหลังตามลำดับ สมัยแรกก็จะเหนื่อยหน่อยไม่เป็นไร ขอให้ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และได้เป็น ส.ส. กัน จะได้มาช่วยพัฒนาประเทศเจริญรุ่งเรืองประชาชนจะได้มีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ"

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า "สาธุครับหลวงพ่อ แล้วจะได้มาช่วยพัฒนา ผักไห่ อยุธยาให้เหมือนสุพรรณบุรี และยังมีงานอีกมากให้มาทำต่อ ยังจำได้ว่าสมัยที่พ่อบรรหารทำถนนที่ แยกสาลี เส้น 340 มาแล้ว และต้องเอาประวิทย์เข้ามาช่วยทำงานให้ได้ น้องชายยังหนุ่มยังแน่น ยังไฟแรง งานมีมากเราค่อยๆทำไป ลงสมัยแรกก็เหนื่อยหน่อย สมัยต่อไปยิ่งเหนื่อยขึ้นไปอีก"

นายวราวุธ กล่าวว่า ใน 4 อำเภอของเขต 5 อยุธยา ไม่ว่าเลือกตั้งแล้วจะเป็นอย่างไร แต่ที่ตนย้ำกับนายประวิทย์ คือการทำงานจะต้องต่อเนื่อง พี่น้องใน 4 อำเภอนี้ ใครเดือดร้อนอะไรให้มาบอกกับนายประวิทย์ หากพรรคชาติไทยพัฒนาได้เข้าร่วมรัฐบาล เราจะช่วยเหลือพี่น้องได้อย่างเต็มที่

ข้อแตกต่างส่วนใหญ่คือ หลังเลือกตั้งแล้วก็จะหายหัวไปเลย แต่สำหรับประวิทย์คือเขามีเวลามาช่วยทำงาน และสมัยแรกนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลา ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน อยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนาต้องอยู่ยาวๆ เพราะเราอยู่กันมาเป็นครอบครัว มีบางคนเคยอยู่แล้วอยากไปเป็นรัฐมนตรี ก็ไปอยู่พรรคอื่นแต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เป็น

อย่างไรก็ตามอำเภอผักไห่ และเสนา อยู่ติดกับสุพรรณบุรี เราจะได้มาช่วยกันพัฒนาในหลายๆ เรื่อง ช่วยพี่น้องประชาชนด้วยกัน ถ้ามีประวิทย์ตนจะได้มีหูมีตาและมีคนทำงานให้

"วราวุธ" โวย ป้ายผู้สมัคร-ป้ายพรรคชาติไทยพัฒนา ถูกทำลาย

นายวราวุธ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่อ.ผักไห่ อ.เสนา จ. พระนครศรีอยุธยา พบว่า ป้ายหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 และป้ายหาเสียงของผู้สมัครคือนายประวิทย์ เบอร์ 12 นั้น ถูกทำลายไม่ต่ำกว่า 30-40 ป้ายด้วยกัน ซึ่งตนมีความเป็นห่วงเพราะทุกอย่างล้วนแต่คิดเป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงทั้งสิ้น เพราะทุกพรรคการเมืองมีหน้าที่นำเสนอทั้งเบอร์พรรค และเบอร์ผู้สมัคร

จึงอยากขอความเห็นใจ ไปยังผู้ที่ทำลายป้ายทั้งหลาย เพราะทุกพรรคการเมืองมีหน้าที่สื่อสารให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งพี่น้องชาวอยุธยานั้นล้วนแต่มีมิตรไมตรี มีความอบอุ่น ทุกครั้งที่ลงพื้นที่และเยี่ยมเยือนมักได้รับรอยยิ้มและความอบอุ่นเสมอมา
ดังนั้นขอวิงวอนผ่านไปยังคนบางกลุ่มที่มีเจตนามาทำร้ายป้ายหาเสียง ก็ขอความเห็นใจว่าอย่าทำเลย ให้โอกาสแต่ละพรรคการเมืองได้ทำงาน เพื่อจะได้มาทำงานให้กับประเทศชาติด้วยกันทุกๆ คน

นายวราวุธ กล่าวว่า จากที่ดูไปที่ถูกทำลาย ถูกกระทำด้วยความตั้งใจอย่างแน่นอน ไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะคว้านเหลือแต่โครงไม้บ้าง หายไปค่อนป้ายบ้าง เจาะโบ๋หายบ้าง และยังมีของพรรคการเมืองอื่นๆ บางพรรคก็ถูกทำลายเช่นกัน ก็ต้องขอความเห็นใจไปยังกลุ่มบุคคลที่มาทำลายป้าย ว่าทุกพรรคการเมืองมีหน้าที่สื่อสารกับพี่น้องประชาชน ขอโอกาสให้ชาติไทยพัฒนาได้ทำงานให้กับพี่น้องชาวอยุธยา แข่งกันที่นโยบายดีกว่าอย่าใช้วิธีการที่เรียกว่าไม่สร้างสรรค์ มาทำให้การเมืองเป็นสิ่งที่น่าเข้ามามีส่วนร่วม ของพี่น้องประชาชนทุกคนดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กกต. กำหนดสีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ส.ส.เขต "สีม่วง" - บัญชีรายชื่อ "สีเขียว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง