พายุคลื่นลมถล่มนครศรีฯ เรือล่มนับสิบลำ​ สูญหายหลายคน - ตายแล้ว 1

ภูมิภาค
16 เม.ย. 66
14:20
2,053
Logo Thai PBS
พายุคลื่นลมถล่มนครศรีฯ เรือล่มนับสิบลำ​ สูญหายหลายคน - ตายแล้ว 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดพายุคลื่นลมแรงกลางอ่าวนครศรีธรรมราชเรือล่มนับสิบลำ ชาวประมงสูญหายหลายคน - พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

วันนี้ (16 เม.ย.2566) เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจพยายามช่วยเหลือชาวประมงหลังประสบเหตุพายุหัวด้วนพัดกลางทะเลซัดเข้าหาฝั่งในบริเวณอ่าวท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยชาวประมงคนนี้ได้พยายามลอยตัวแล้วถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งเพื่อนชาวประมงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลในสภาพอ่อนแรงจากการลอยคอโต้คลื่นลมรุนแรงมากกว่า 1 ชั่วโมง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใน 3 อำเภอคือ อ.ปากพนัง อ.เมือง และ อ.ท่าศาลา นอกจากยังส่งผลให้เกิดคลื่นยกตัวเข้าซัดเรือประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเล ไม่ทราบชะตากรรม รวมทั้งมีเรือของนักท่องเที่ยวด้วย

ล่าสุด ทีมเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าศาลา นำเรือออกไปค้นหาช่วยเหลือชาวประมง แต่กลับประสบเหตุเสียเอง แต่ถูกช่วยกลับเข้าฝั่งได้ และจนถึงขณะนี้ยังมีคลื่นลมรุนแรง ต่อเนื่อง เบื้องต้นประเมินว่ามีเรือประมงพื้นบ้านล่มที่อ่าวปากนครมากกว่า 10 ลำ ส่วนชาวประมงยังไม่ทราบจำนวน

ขณะที่อ่าวปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวได้เข้าติดตามสถานการณ์เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. คลื่นลมยังมีความรุนแรงอยู่มากขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านอย่างน้อย 2 ลำได้พยายามนำเรือออกไปโต้คลื่นลมค้นหาเพื่อนชาวประมงที่ประสบเหตุในอ่าวโดยยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด มีการช่วยเหลือมาได้อย่างน้อย 5 คน ขณะที่ชาวบ้านระบุว่าบริเวณหน้าอ่าวปากนครที่ทราบแล้วขณะนี้มีเรือล่มมากกว่า 10 ลำ ส่วนชาวประมงยังไม่ทราบจำนวนที่ยังสูญหายอยู่กลางทะเล

ส่วนที่ อ.ปากพนัง พบว่ามีเรือประมงมากกว่า 10 ลำ ประสบเหตุเช่นเดียวกันบริเวณอ่าวแหลมตะลุมพุก นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนัง ระบุว่ามีรายงานเบื้องต้นขณะนี้มีจำนวนเรือที่ประสบเหตุมากกว่า 10 ลำ มีผู้สูญหายยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้นำเรือออกให้การช่วยเหลือข้อมูลอื่นๆ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตาม

อย่างไรก็ตามล่าสุดนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยัง อ.ปากพนัง อำนวยการช่วยเหลือค้นหาชาวประมงที่สูญหายแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง