เงินงวด 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเข้า 18 เม.ย. นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ

เศรษฐกิจ
17 เม.ย. 66
16:30
5,920
Logo Thai PBS
เงินงวด 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเข้า 18 เม.ย. นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาล แจ้งข่าวเงินงวดที่ 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเข้า 18 เม.ย.นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน

วันนี้ (17 เม.ย.2566) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับสวัสดิการของพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึง โดยมุ่งแก้ไขปัญหาแบบเฉพาะเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีและมีกระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชน ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยวันที่ 18 เม.ย.2566 นี้ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะได้โอนเงินงวดที่ 2 ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามกำหนดการโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 1 , 18 และ 20 ของเดือน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในงวดแรกคือทุกวันที่ 1 ของเดือนไปแล้ว ประชาชนที่ใช้สิทธิ์ สามารถใช้บัตรประชาชน สแกนจ่ายซื้อสินค้าได้ วงเงิน 300 บาทต่อเดือน ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือนวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน โดยไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้และไม่สะสมในเดือนถัดไป

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนเงินที่โอนในงวดวันที่ 18 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟได้ โดยจ่ายค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ซึ่งสามารถถอนเป็นเงินสดได้ และถ้าใช้ไม่หมดจะสะสมในเดือนถัดไป ส่วนงวดที่ 3 วันที่ 20 ของเดือนจะเป็นการโอนเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือนให้เฉพาะกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง