"จุรินทร์" ขึ้นรถหาเสียงบางกะปิ เชื่อ ปชป. ได้รับเสียงตอบรับดีขึ้น

การเมือง
17 เม.ย. 66
19:48
191
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ขึ้นรถหาเสียงบางกะปิ เชื่อ ปชป. ได้รับเสียงตอบรับดีขึ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" ลุยบางกะปิขอเสียงสนับสนุน "ประพฤติ ฉัตรประภาชัย" ด้าน "กัปตันไมเคิล" ขี่มอเตอร์ไซค์มาช่วยเพื่อนหาเสียงแฟนคลับรุมถ่ายรูป ยืนยันประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งคนกรุงเทพฯ เชื่อจะได้รับเสียงตอบรับดีขึ้น

วันนี้ (17 เม.ย.2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ขึ้นรถแห่เดินทางมาเขตบางกะปิ เพื่อช่วยขอเสียงสนับสนุนให้ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 14 วังทองหลาง บางกะปิ นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย เบอร์ 1 พร้อมกับอดีตผู้สมัคร ส.ก. และทีมงานหาเสียงที่ตลาดบางกะปิ โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเข้ามาทักทายนายจุรินทร์ ด้วยความคุ้นเคย พร้อมกับอวยพรขอให้โชคดี และไม่เคยลืมประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

ขณะที่ นายจุรินทร์ พบแม่ค้าขายผักกระถิน นายจุรินทร์จึงหยิบเม็ดกระถิน ขึ้นมาบอกกับทีมงานว่า "บ้านผมเรียก สะตอเบา หรือ มินิสะตอ กลิ่นหอมเขียว พอกัน" นอกจากนี้เมื่อนายจุรินทร์เดินผ่านแผงแม่ค้าผลไม้ สังเกตเห็นผลไม้ลูกสีแดงมีขนาดเล็ก จึงเข้าไปทักถามพร้อมกับบอกว่า "เมื่อกี้เจอมินิสะตอแล้ว ตอนนี้เจอ มินิลิ้นจี่ หวานเจี๊ยบเลย ง่วงตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ตื่นเลย"

และในระหว่างที่นายจุรินทร์และคณะเดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนอยู่นั้น นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ผู้สมัครประชาธิปัตย์ เขตคันนายาว บึงกุ่ม เบอร์ 1 ซึ่งปกติประกอบอาชีพเป็นนักบิน แต่วันนี้ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อมาหาเสียงร่วมกับนายจุรินทร์ด้วย

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขตบางกะปิ เป็นพื้นที่เดิมของประชาธิปัตย์ที่เรามีผู้แทนมาหลายคน ล่าสุดคือ ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน จึงถือว่าพรรคมีฐานเสียงเดิมอยู่เป็นจำนวนมาก จากการเดินพบปะชาวบ้านวันนี้ มีหลายคนเป็นแฟนพันธุ์แท้ประชาธิปัตย์ และอีกหลายคนก็บอกว่าจะเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่ง นาย ประพฤติ ฉัตรประภาชัย ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพ และมีคุณภาพมาก เป็นนักกฎหมายจบนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ จบปริญญาโท กฎหมายจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล และเป็นเนติบัณฑิต เป็นอาจารย์สอนวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัยเอแบค ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญให้พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นตัวแทนของชาวบางกะปิได้

โดยนายจุรินทร์ เชื่อว่ามีพี่น้องประชาชนหลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ประชาธิปัตย์ ยังยืนหยัดอยู่กับพรรค และต้องการจะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์แล้วว่าแม้ประชาธิปัตย์จะไม่มี ส.ส. ในกรุงเทพฯ แต่เราก็ไม่เคยทิ้งคนกรุงเทพฯ และทำงานร่วมทุกข์ร่วมสุขมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจของพี่น้องชาว กทม. ดังนั้นเมื่อถึงเวลามีการเลือกตั้ง ก็เชื่อว่าประชาธิปัตย์จะได้รับเสียงตอบรับดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รู้จัก "บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ" ก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง 14 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง