จับครบ 6 คนแล้ว แก๊งอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
18 เม.ย. 66
08:31
1,034
Logo Thai PBS
จับครบ 6 คนแล้ว แก๊งอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนนครบาล จับ "โจ" หนึ่งในแก๊งเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน ที่บ้านย่านคลอง 6 ปทุมธานี สรุปครบ 6 คนแล้ว ก่อนนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี

วันนี้ (18 เม.ย.2566) ตำรวจสืบสวนนครบาล ควบคุมตัวนายธนายุทธ หรือ โจ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาร่วมกันเรียกค่าไถ่ โดยขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งจับได้ที่หน้าบ้านพักย่านคลองหก จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 เม.ย.) ผู้ต้องหาคนนี้ทำหน้าที่ร่วมกันอุ้มตัวผู้เสียหายชาวจีนจากโรงแรมที่พัก ย่านถนนหลังสวน ขึ้นรถไปที่หัวหิน

ส่วนอีกคนคือนางสาวสริตา หรือ ตา จับได้ที่ลานจอดรถหลัง สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหาย ไปเกือบ 4 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองคนถูกคุมตัวมาสอบสวนต่อ ที่ สน.ลุมพินี

ส่วนนายกาย และน.ส.น้ำเพชร ที่เป็นแฟนกัน และเป็นผู้วางแผนก่อเหตุ สามารถจับตัวพร้อมกันเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 เม.ย.) ที่ห้องพักย่านสาทร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบนชั้น 17 ของโรงแรมที่เกิดเหตุ บันทึกภาพชาย 2 คน เข็นรถของโรงแรม และมีกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ คลุมผ้า ออกมาจากห้องพัก แล้วลงลิฟต์ ไปที่ลานจอดรถ เพื่อนำลังพลาสติกนี้รถเบนซ์ สีฟ้า ของผู้เสียหายออกจากโรงแรม

โดยจุดหมายไปที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งความจากเพื่อนผู้เสียหายชาวจีนว่า ไม่สามารถติดต่อเพื่อนได้ ก่อนจะติดต่อได้ช่วงบ่ายวันที่ 15 เม.ย.โดยการวิดีโอคอล พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายบริเวณใบหน้า ซึ่งผู้เสียหาย บอกว่าถูกจับตัวมาเรียกค่าไถ่ พร้อมกับห้ามให้ไปแจ้งความตำรวจ

จากนั้นเพื่อนของผู้เสียหายได้ ติดต่อและโอนเงินให้กลุ่มผู้ต้องหา โดยเข้าบัญชีของ น.ส.ตา 3 ครั้ง เป็นเงินรวม 3,930,000 บาท และได้นัดหมายปล่อยตัว ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน ช่วงบ่ายวันที่ 16 เม.ย. ตำรวจจึงวางแผนเข้าจับ นายกบ และนายจูน ที่เป็นทีมอุ้มตัว ขณะที่นำตัวผู้เสียหายมาส่งที่ร้านอาหาร

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวนจนพบหลักฐานว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุมี 6 คนโดยมีนายกบ นายกาย และนายโจ ร่วมกันอุ้มตัวผู้เสียหายไปที่รีสอร์ทใน อ.หัวหิน จากนั้นได้ชักชวนนายจูน มาร่วมเฝ้าตัวผู้เสียหายที่รีสอร์ทอีกคนหนึ่ง ส่วนสาเหตุ ก็พบว่า เกิดจากแฟนสาวคนไทยชื่อ น้ำเพชร เป็นอดีตผู้สมัครเวทีนางงามแห่งหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี ร่วมกันวางแผนที่จะเรียกค่าไถ่

โดยให้นายกาย ซึ่งคบซ้อนกับ น.ส.น้ำเพชร เป็นคนช่วยเหลือจัดการหาทีมอุ้ม โดยได้นำรถยนต์ และคีย์การ์ด เข้าห้องพักของผู้เสียหายมาให้ทีมอุ้ม ก่อนจะลงมือ

หลังถูกควบคุมตัวนายกบ และนายจูนได้ ตำรวจได้นำผู้ต้องหามาชี้จุดที่นำตัวผู้เสียหายขึ้นไปบนรถเบนซ์ ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหาย โดยผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้นำตัวผู้เสียหายไว้ในกล่องพลาสติก และเปิดช่องไว้ให้หายใจ พร้อมยอมรับว่ามีการทำร้ายร่างกาย เพราะผู้เสียหายขัดขืน

คดีนี้ ตำรวจติดตามจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้หมดทั้ง 6 คน แล้ว ส่วนเงินที่ผู้ต้องหาโอนไปกับกลุ่มผู้ต้องหา สามารถอายัดคืนมาได้แล้ว 2,300,000 บาท

แต่จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียหาย ยังพบว่าทำอาชีพเทรดเงินสกุลดิจิทัล และมีหมายจับของทางการจีน ในข้อหาฉ้อโกงมูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท แต่ยังไม่มีหมายประกาศจับของตำรวจสากล ทำให้ยังหลบหนีเข้ามาในไทยได้ โดยถือวีซ่านักท่องเที่ยว

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้จับตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนได้แล้ว วันนี้จะนำตัวนายณัฐภัทร หรือ นายกบ ผู้ต้องหาที่จับได้วันแรก ที่นำตัวผู้เสียหายมาปล่อยตัว ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก ระหว่างการสอบสวน

ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คนที่ตามจับมาได้ล่าสุด ยังต้องนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ถึงพฤติการณ์การก่อเหตุ ที่บางคนยังให้การภาคเสธ หรือยอมรับว่า เป็นเพียงผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ยังไม่ให้การถึงรายละเอียดทางคดี ซึ่งวันนี้จะต้องนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

โดยเฉพาะ น.ส.เพชรลดา อดีตผู้สมัครเวทีประกวดนางงามสุพรรณบุรี ที่เป็นแฟนของผู้เสียหาย และเป็นผู้วางแผนกับนายศุภพล หรือ กาย ในการก่อเหตุ เบื้องต้นอ้างว่า ต้องการเงินจากผู้เสียหาย แม้ว่าทางผู้เสียหายจะให้เงินใช้เดือนละ 1 แสนบาทแล้ว แต่ยังไม่พอ

ส่วนเงินที่ผู้เสียหายโอนไปให้เกือบ 4 ล้านบาท ตำรวจอายัดเงินไว้แล้ว 2,300,000 บาท และอยู่ระหว่างการตรวจสอบกับธนาคารเพิ่มเติม ว่ามีการโอนเงินไปให้บุคคลอื่นหรือไม่ แต่หากมีจริงก็จะต้องเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม วันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมาร่วมประชุมติดตามเร่งรัดการสอบสวนคดีนี้ ที่สน.ลุมพินี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว 2 คน แก๊งอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ 4 ล้าน ออกหมายจับอีก 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง