เลือกตั้ง2566 : “สนธิรัตน์” ประกาศยกระดับ “รพ.สต.” เป็น รพ.หน้าบ้าน

การเมือง
20 เม.ย. 66
09:59
199
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : “สนธิรัตน์” ประกาศยกระดับ “รพ.สต.” เป็น รพ.หน้าบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สนธิรัตน์” ประกาศยกระดับ “รพ.สต.” ทั่วประเทศ เป็นโรงพยาบาลหน้าบ้าน เชื่อมโยงเทคโนโลยี รักษา-จ่ายยาออนไลน์ พร้อมสร้างฐานข้อมูลกลาง เชื่อมโยงการรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 19 เม.ย. 2566 ที่วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกล่าวปราศรัยนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค

นายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ความเจ็บป่วยของพี่น้อง และลูกหลานของพี่น้องคือหัวใจที่เราใส่ใจจะดูแล เวลาพี่น้องไปโรงพยาบาลต้องจองคิวยาว และใช้เวลานาน หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล เราจะแก้ไขเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยของพี่น้อง โดยยกฐานะโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) ทั่วประเทศให้สามารถดูแลพี่น้องได้

เปรียบเสมือนเป็นโรงพยาบาลหน้าบ้านของพี่น้องประชาชน ไม่ต้องเสียค่ารถเดินทางข้ามจังหวัดไปหาหมอ แต่จะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ใช้มือถือเพื่อให้พี่น้องสามารถสื่อสารกับหมอจากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ที่มีคุณภาพสูง และสามารถสั่งยาผ่านมือถือได้ ไม่ต้องไปนั่งรอคิว

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังได้เชื่อมโยงข้อมูลการรักษาของผู้ป่วยทั่วประเทศ ไม่ว่าจะป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไหน ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาได้ เพื่อให้ง่าย สะดวกต่อการรักษาพยาบาล ทันต่อสถานการณ์และลดการสูญเสีย

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า ในการเข้าคูหาเลือกตั้งหากจะกาพรรคใดขอให้พิจารณาว่าพรรคนั้นมีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาล และมีนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาชีวิตให้พี่น้องประชาชนหรือไม่ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ อาสามาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และมี พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคที่มากบารมี มีประสบการณ์ พร้อมจะนำพรรคเป็นกาวใจ ประสานความร่วมมือกับทุกฝ่ายในการจัดตั้งรัฐบาล ก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อก้าวพ้นความยากจนและทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง