"อุปกิต" เข้าพบอัยการให้ข้อมูลเพิ่ม คดีฟอกเงิน

อาชญากรรม
20 เม.ย. 66
13:06
219
Logo Thai PBS
"อุปกิต" เข้าพบอัยการให้ข้อมูลเพิ่ม คดีฟอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อุปกิต" ส.ว.เข้ารายงานตัวและให้ปากคำเพิ่มเติมกับอัยการ ปมถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องกลุ่มยาเสพติด และฟอกเงิน ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง นัดสอบปากคำเพิ่ม 18 พ.ค.นี้ เตรียมรวมรวบหลักฐานดำเนินคดีบุคคลที่ใส่ร้าย พาดพิง ให้เสื่อมชื่อเสียง

วันนี้ (20 เม.ย.2566) นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พนักงานอัยการ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ภายหลังถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ฟอกเงิน และมีส่วนร่วมเกี่ยวกับอาชญากรข้ามชาติ

อัยการใช้เวลาสอบปากคำ นายอุปกิต ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยนายอุปกิต เปิดเผยหลังพบอัยการ ว่า อัยการได้นัดให้มาพบอีกครั้งวันที่ 18 พ.ค. โดยยังไม่ได้นัดให้มาฟังคำสั่ง พร้อมยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการ โดยมองว่าการถูกแจ้งข้อหา เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

นอกจากนี้ยังข้อสังเกตว่า มีบริษัทอีก 112 แห่ง ที่รับโอนเงินที่เชื่อว่ามาจากเครือข่ายยาเสพติดกลับไม่ถูกตรวจสอบ แต่กลับตรวจสอบบริษัทอัลลัวร์ กรุ๊ป จำกัด เพียงบริษัทเดียว

นายอุปกิต กล่าวว่า ปัจจุบันตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีตำแหน่งอยู่ที่ บริษัทอัลลัวร์ กรุ๊ป นับตั้งแต่ปี 2562 หลังเข้ารับดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา แต่ก่อนปี 2562 ยอมรับว่าเคยเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทนี้ ส่วนความสัมพันธ์กับบริษัทบางครั้งต้องเดินทางไปที่บริษัทเพื่อช่วยเหลือเจรจาให้ความช่วยเหลือบริษัทเอกชน ในการสร้างโรงปูนเท่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ที่ผ่านมาการถูกแจ้งข้อหา จาก พ.ต.ท.มานะพงษ์ ซึ่งเป็นผู้แจ้งข้อหานั้น เป็นการบิดเบือนข้อมูล แปลจากคำพูด ขัดจากข้อเท็จจริง ประกอบกับ พันตำรวจโทมานะพงษ์ มีความสัมพันธ์ เกี่ยวข้องกับ สมาชิกพรรคก้าวไกล และผู้สมัครว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล จึงเชื่อว่า จงใจกลั่นแกล้ง ให้เสียงชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง