ฝนถล่มเหนือ เพชรบูรณ์ลูกเห็บตก เสียหาย 4 หมู่บ้าน

ภูมิภาค
22 เม.ย. 66
11:41
523
Logo Thai PBS
ฝนถล่มเหนือ เพชรบูรณ์ลูกเห็บตก เสียหาย 4 หมู่บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายพื้นที่ขณะนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ทั้งอากาศร้อนจัด ฝนตกหนัก ที่ อ.สอง จ.แพร่ ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี โค่นทับบ้านเด็กวัย 6 ขวบเสียชีวิต ส่วนที่เชียงราย ลมกระโชกแรง เพชรบูรณ์ ลูกเห็บตกทำให้เสาไฟล้มไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

เชียงราย : ฝนลมแรงทำไฟฟ้าดับหลายพื้นที่

ค่ำวันที่ 21 เม.ย.2566 เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครเชียงราย ทำให้เสาไฟฟ้า บริเวณ ถ.เวียงบูรพา กลางสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลนครเชียงราย บางส่วนล้มขวางผิวจราจร ท่ามกลางรถที่สัญจรหนาแน่น รถยนต์บางคันถูกเสาไฟฟ้าล้มขวางเอาไว้ทั้งด้านหน้าและหลังรถ ทำให้ไม่สามารถออกมาได้

เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังและเครื่องจักรเข้าไปย้ายเสาไฟฟ้าออกจากผิวจราจร จนสามารถเปิดการจราจรได้เป็นปกติ

จากการสำรวจพบว่าในตัวเมืองเชียงราย มีเสาไฟฟ้าหักและขาดหลายจุด ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างหลายพื้นที่

บางพื้นที่มีลูกเห็บขนาดเล็กตกปะปนมากับสายฝน ฝนที่ตกลงมาได้ทำให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ลดต่ำลงอยู่ในโซนสีเหลือง พร้อมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

อ่านข่าวเพิ่ม : เตือน "พายุฤดูร้อน" 23-26 เม.ย. "ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง-ลูกเห็บตก"

แพร่ : ลมพายุพัดต้นไทร 100 ปีทับบ้านเด็ก 6 ขวบเสียชีวิต

เกิดพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่บ้านป่าแดง ม.1 ต.เตาปูน อ.สอง ทำให้ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี ล้มทับบ้าน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ และยังมีเสาไฟฟ้าล้มหลายจุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.เตาปูน และผู้นำชุมชนกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

"น้ำหนาว" ลูกเห็บถล่มเพชรบูรณ์เสียหาย 4 หมู่บ้าน

ที่ จ.เพชรบูรณ์ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลูกเห็บตกลงมาเป็นจำนวนมากจนขาวโพลนและกองเป็นเนินสูง ในพื้นที่ ต.โคกมน อ.น้ำหนาว

นายสุรพล แปนนาค นายก อบต.โคกมน กล่าวว่าในช่วงบ่ายวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เมฆฝนได้ก่อตัวจนท้องฟ้ามืดครึ้ม จากนั้นฝนก็ได้ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก พร้อมด้วยลูกเห็บจำนวนมาก ทำให้ประชาชนตั้งตัวแทบไม่ทัน เพราะไม่คิดว่าทั้งลมและฝนจะรุนแรง บางส่วนต้องวิ่งหนีหลบเข้าบ้านกันอย่างวุ่นวาย เหตุการณ์เกิดขึ้นนานประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสงบลง

เบื้องต้นพบความเสียหายจำนวน 4 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย หมู่ 1, 2, 3 และ หมู่ 5 ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้สมาชิก อบต. เร่งทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง