พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่ “ลูกเห็บ” ตกหนัก “ม่อนแจ่ม” ไฟดับทั้งดอย

ภัยพิบัติ
22 เม.ย. 66
21:20
817
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่ “ลูกเห็บ” ตกหนัก “ม่อนแจ่ม” ไฟดับทั้งดอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่ “ลูกเห็บ” ตกหนัก บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มระเนระนาด ไฟฟ้าดับทั้งม่อนแจ่ม บ้านที่เสียหาย ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่กับญาติ

วันนี้ (22 เม.ย.2566) เวลา 16.00 น. เกิดฝนตกและพายุลูกเห็บ 3 ตำบลคือ ต.ยั้งเมิน ต.สะเมิงเหนือ ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ซึ่ง อปท.ในพื้นที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ต่อมา เวลา 17.00 น. เกิดลูกเห็บตกหนัก ในพื้นที่หมู่ 7 และ 11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของประชาชนได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจความเสียหาย

เวลา 20.10 น. จากการสำรวจพบว่า ในหลายพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อน และมีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก ต้นไม้หักโค่นลงมาทับสายไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ มีถนนหลายสายถูกตัดขาดสัญจรไปมาไม่ได้

นายประเสริฐ สุขสกุลปัญญา ชาวบ้านหนองหอยใหม่ หมู่ 11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า อายุจะ 60 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นพายุรุนแรงขนาดนี้ ตอนนี้ร้านค้าที่ขายอาหาร และร้านชำ เสียหายหนักจากลมพายุพัดในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.20 น. กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ยังคงดับอยู่ ชาวบ้านหลายคนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้องไปอพยพครอบครัว ไปอาศัยอยู่กับญาติในพื้นที่ใกล้เคียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง