เลือกตั้ง2566 : "จุรินทร์" หาเสียงอยุธยา ซื้อปลาไหลปล่อยบอกทำบุญให้ทุกคน

การเมือง
24 เม.ย. 66
13:18
163
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "จุรินทร์" หาเสียงอยุธยา ซื้อปลาไหลปล่อยบอกทำบุญให้ทุกคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" นำ 5 ผู้สมัครอยุธยา ลุยหาเสียงตลาดเจ้าพรหม แฟนคลับขอถ่ายรูปทั้งตลาด ซื้อปลาไหลปล่อย บอกทำบุญให้คนไทยทุกคน

วันนี้ (24 เม.ย. 2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีม "ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26" ลุยตลาดเจ้าพรหม จ.พระนครศรีอยุธยา ขอคะแนนเสียงเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และผู้สมัครทั้ง 5 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายนเรศน์ ดาวเรือง เบอร์ 1 เขต 2 นายเอกราช ใกล้สว่าง เบอร์ 8 เขต 3 นายเชาน์วัต หอมมณฑา เบอร์ 1 เขต 4 ดร.เอก เกิดเต็มภูมิ เบอร์ 8 และ เขต 5 นายอาทิตย์เทพมงคล ทองรอด เบอร์ 5

โดยมีพี่น้องประชาชน และแฟนคลับเข้ามาทักทายอย่างคึกคัก นอกจากนี้มีแม่ค้ารายหนึ่งชักชวนให้นายจุรินทร์ซื้อปลาไหล โดยบอกว่า ถ้าได้ปล่อยปลาไหล จะทำงานลื่นไหลและจะได้เป็นนายกฯ นายจุรินทร์จึงได้ซื้อปลาไหลสำหรับนำไปปล่อยเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับบ้านเมืองต่อไป

พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า พื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็เป็นพื้นที่สำคัญที่นโยบายประชาธิปัตย์มีความชัดเจนว่าจะทำให้คนอยุธยา และเกษตรกรทั่วทั้งประเทศได้รับประโยชน์โดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่เป็นพืชหลักสำคัญของจังหวัดอยุธยา และยังมีนโยบายชาวนารับ 30,000 บาทต่อครัวเรือน นโยบายจัดตั้งธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชน แห่งละ 2,000,000 บาท เพื่อเป็นแหล่งเงินออมและแหล่งทุนเพื่อสร้างเงินให้พี่น้องชาวอยุธยา รวมไปถึงวิสาหกิจชุมชนต่างๆ กลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน ซึ่งจะสามารถกู้เงินด้วยเงื่อนไขผ่อนปรน สำหรับนำไปประกอบอาชีพได้ นโยบายอินเทอร์เน็ต 1 ล้านจุดทั่วประเทศ สำหรับให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงองค์ความรู้ และนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาค้าขายออนไลน์ได้

ส่วนนโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ตลาดต้องการนั้น ก็จะทำให้ผู้ที่เรียนจบแล้วมีงานทำ สำหรับนโยบายเกษตรแปลงใหญ่ จะมีเงินต่อยอด 3,000,000 บาท เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มเพื่อทำเกษตรแปลงใหญ่ ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุน และเพิ่มมูลค่าทางการตลาดได้ ส่วนนโยบายค่าตอบแทน อาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้าน (อกม.) 1,000 บาท ต่อเดือน ที่ทั่วประเทศมีอยู่ประมาณ 76,000 หมื่นคน และใน จ.พระนครศรีอยุธยา ก็มีอยู่ทุกหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปล่อยปลาไหล มีความเกี่ยวข้องกับเรื่อง "สายมู" หรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนเป็นคนไทยและถือเป็นการทำบุญ เพราะการทำบุญเป็นเรื่องที่ดี ถ้าทุกคนช่วยกันทำบุญก็เท่ากับเป็นการช่วยกันทำในสิ่งที่ดีงาม

“ผมไม่ได้ทำบุญให้ตัวเองหรอก ก็ทำบุญให้พี่น้องชาวไทยทุกคน ทำบุญให้ประเทศไทย รวมทั้งพี่น้องชาวอยุธยาด้วย ขอให้ได้รับบุญกุศลไปโดยทั่วกัน มีความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง ตลอดไป คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกท่าน ได้รัฐบาลใหม่ที่ดี มีศักยภาพ ซื่อสัตย์ สุจริต และตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง และจังหวัดอยุธยาต่อไป” นายจุรินทร์กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : 15 เขตเลือกตั้งหิน กทม. : สนามเมืองหลวงยากคาดเดา (1)

เลือกตั้ง2566 : 15 เขตเลือกตั้งหิน กทม. : สนามเมืองหลวงยากคาดเดา (2)

เลือกตั้ง2566 : "ภูมิใจไทย" มั่นใจตอกเสาเข็ม ปั้นภูเก็ตเมืองสุขภาพระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง