ฝันเป็นจริง "ก้อง ห้วยไร่" ลงเตะไทยลีก 2 สัมผัสบอล 1 ครั้งถ้วน!

กีฬา
24 เม.ย. 66
17:17
410
Logo Thai PBS
ฝันเป็นจริง "ก้อง ห้วยไร่" ลงเตะไทยลีก 2 สัมผัสบอล 1 ครั้งถ้วน!
เล่นเอาแฟนคลับรีบส่งกำลังใจรัวๆ เมื่อ "ก้อง ห้วยไร่" นักร้องชื่อดัง ประเดิมลงสนามสร้างสีสันให้ไทยลีก 2 แม้ใกล้จะจบฤดูกาลแล้ว ล่าสุดลงสัมผัสบอลในสนามในนามของนักเตะ สมุทรปราการซิตี้

"ก้อง ห้วยไร่" นอกจากจะเป็นนักร้องชื่อดังแล้ว เขายังเป็นนักฟุตบอลของทีม สมุทรปราการซิตี้ แม้ก่อนหน้านี้จะยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามทั้งที่จะจบฤดูกาลแล้ว เนื่องจากไม่กี่วันก่อน ก้อง ห้วยไร่ โพสเฟสบุ๊คพร้อมแท็กหา ธนา ชะนะบุตร เฮดโค้ช ชักแม่น้ำลำเลิกบุญคุณ ต่างๆ นาๆ ที่เคยทำ เพื่อขอโอกาสโค้ช ส่งลงสนามซักครั้ง แม้จะแค่นาทีเดียวก็พอ

สุดท้าย เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2566 ในเกมที่ สมุทรปราการ ซิตี้ เจอ เชียงใหม่ เอฟซี ฝันของ "ก้อง ห้วยไร่" หรือ อัครเดช ยอดจำปา เป็นจริง เมื่อถูกส่งลงสนามช่วงท้ายเกม เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลทั้งสนาม

โดย ก้อง ห้วยไร่ ลงสนามมาในนาที 88 เขาพยายามวิ่งไล่บอลช่วยทีมอย่างเต็มที่ ก่อนที่ทีมจะแพ้ เชียงใหม่ เอฟซี ไป 1-3 จากการลงสนามในช่วงประมาณ 6-7 นาทีสุดท้าย สิ่งเดียวที่ก้องห้วยไร่ทำสถิติคือ ได้สัมผัสบอลไป 1 ครั้งถ้วน แต่กลับเป็นจังหวะที่ล้ำหน้า และแม้จะอยู่ในสนามเพียงน้อยนิด แต่ก็อยู่ในสายตาของแฟนบอล และสื่อมวลชนต่างให้ความสนใจ

นอกจาก ก้อง ห้วยไร่ แล้ว ยังมีนักร้องอีกหลายคนที่เคยลงทะเบียนเป็นนักเตะอาชีพ ทั้ง โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่เคยลงเล่นให้กับ ราชบุรี ในลีกสูงสุด และกับ อยุธยา ยูไนเต็ด ในไทยลีก 2 ซึ่ง โตโน่ ได้รับโอกาสลงสนามทั้ง 2 สโมสร

2 นักร้องอดีตนักเตะ

ส่วนในไทยลีกอีก 2 คน คือ "เบิ้ล ปทุมราช" หรือ อาทิตย์-สมน้อย เจ้าของเพลงติดหู "อ้ายมีเหตุผล" ที่เคยมีชื่อเป็นนักเตะสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ลุยไทยลีก 2 ในตำแหน่งกองหน้า พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 99 แต่เบิ้ลมีโอกาสฝึกซ้อมกับทีมอยู่สักระยะ แต่ยังไม่มีโอกาสถูกส่งลงสนามเลยสักครั้ง

อีกคนคือ "ไผ่-พงศธร ศรีจันทร" ที่เล่นให้กับบ้านเกิด ยโสธร เอฟซี ในไทยลีก 3 แถมได้เป็นถึงกัปตันทีม ไผ่ ได้เล่นฟุตบอลอาชีพมาต่อเนื่องทั้งตัวจริง และ ตัวสำรอง พร้อมทั้งเคยทำได้ 1 ประตูในศึกไทยลีก 3 ปี 2020-21 และก่อนหน้าจะค้าแข้งกับยโสธร ไผ่เคยเล่นให้ ธนบุรี ซิตี้ และ สมุทรสงครามมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง