เสียชีวิต 2 คน ถูกฟ้าผ่าหลังหลบฝนใต้ต้นไม้ ขณะออกไปเล่นว่าว

ภูมิภาค
25 เม.ย. 66
07:03
451
Logo Thai PBS
เสียชีวิต 2 คน ถูกฟ้าผ่าหลังหลบฝนใต้ต้นไม้ ขณะออกไปเล่นว่าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟ้าผ่าเยาวชนชาย 2 คน เสียชีวิต ขณะเล่นว่าวกลางสนามบินชั่วคราวของกองทัพอากาศ ใน จ.สตูล ขณะที่ อบต.ในพื้นที่เตรียมหามาตรการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2566 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร่างของเด็ก 2 คน อายุ 17 ปี และ 11 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกันที่เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่กลางสนามบินชั่วคราวของกองทัพอากาศใน จ.สตูล หลังถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตจากการไปเล่นว่าวกลางแจ้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย พร้อมด้วยเพื่อนอีก 1 คน ได้ชวนกันไปเล่นว่าวในบริเวณดังกล่าว แต่หนึ่งในนั้นแม่โทรตามจึงกลับบ้านก่อน ต่อมาเกิดฝนตกหนักฟ้าร้องเสียงดังได้กลับไปตามเพื่อนแล้วแต่ไม่เจอ

ด้านพ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่าลูกชายวัย 17 ปี ชอบเล่นว่าวเป็นชีวิตจิตใจ และชอบตกปลา ตนเองไม่ได้ห้ามอะไร แต่วันเกิดเหตุยอมรับว่ามีฝนตกหนักมาก

ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกดตรี ยอมรับว่า สนามดังกล่าวเป็นอีกจุดที่มีคนมาทำกิจกรรมและออกกำลังกาย และยังเป็นสนามว่าวระดับประเทศ บทเรียนครั้งนี้จะได้นำเข้าหารือในที่ประชุมระดับจังหวัด เพื่อเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย เช่น อาจต้องทำป้ายเตือนสำหรับผู้เล่นว่าวในที่โล่งแจ้ง เป็นต้น

และนอกจากจะต้องหามาตรการการป้องกันคนที่มาวิ่งว่าวแล้วก็อาจต้องวางมาตรการป้องกันความปลอดภัยด้านอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ เพราะจากการที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ก็ยอมรับว่า ตั้งแต่ในอดีตก็มักมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นที่นี่ แต่ก็ไม่มีกรณีที่เสียชีวิตพร้อมกันจากเหตุฟ้าผ่าแบบนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสตูลอยู่ระหว่างเร่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของเยาวชนทั้ง 2 คน แต่เบื้องต้นคาดว่าเป็นฟ้าผ่า เพราะตามตัวมีร่องรอยไหม้ปรากฏชัดเจน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง