จับหญิงไทยลักทรัพย์ชาวต่างชาติ พบก่อเหตุหลายพื้นที่

อาชญากรรม
26 เม.ย. 66
07:00
346
Logo Thai PBS
จับหญิงไทยลักทรัพย์ชาวต่างชาติ พบก่อเหตุหลายพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจท่องเที่ยวจับหญิงชาวไทยก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าเงินชาวต่างชาติ พบเคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ เคยถูกศาลสั่งจำคุกและพ้นโทษออกมาแล้ว 3 ครั้ง และมีหมายจับอีกหลายที่

ตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จับ น.ส.พรทิพย์ (สงวนนามสกุล) หลังจากก่อเหตุลักทรัพย์ชาวต่างชาติในห้างสรรพสินค้า ย่านปทุมวัน พร้อมยึดของกลางเงินสกุลเปโซ ประเทศฟิลิปปินส์ จำนวน 23,000 เปโซ หรือตีเป็นเงินไทยกว่า 14,000 บาท พร้อมด้วยยาบ้า 293 เม็ด และไอซ์ 1.26 กรัม

พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวจีนว่าถูกลักทรัพย์ กระเป๋าถือของผู้เสียหายไป ซึ่งภายในมีเงินสด และบัตรอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท โดยเกิดเหตุในร้านสะดวกซื้อ ภายในสนามบินดอนเมือง

ตำรวจจึงแกะรอยผู้ต้องหาจนพบว่า เป็น น.ส.พรทิพย์ อายุ 53 ปี ซึ่งได้มาอยู่ศูนย์การค้าย่านปทุมวัน จึงได้วางกำลังเข้าสังเกตการณ์ จนตำรวจแสดงตัวเข้าไปตรวจค้น ก็พบว่าผู้ต้องหา มีกระเป๋าของชาวฟิลิปปินส์ ภายในมีเงินสกุลเปโซอยู่ จึงยึดไว้ตรวจสอบ

เมื่อตรวจสอบประวัติก็พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากถูกศาลสั่งจำคุกคดีลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง และถูกออกหมายจับในพื้นที่ สน.ปทุมวันอีก 1 หมายจับ ตำรวจจึงไปตรวจค้นที่บ้านพักย่านมีนบุรี ก็พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงยึดไว้มาดำเนินคดี

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยส่วนใหญ่จะเลือกผู้เสียหายที่เป็นชาวต่างชาติ อาศัยวิธีเผลอก็จะล้วงหรือขโมยกระเป๋าจากผู้เสียหายมา และเมื่อก่อเหตุทุกครั้งก็จะนำเสื้อผ้าที่ใส่ไปทิ้ง ส่วนยาบ้าที่ยึดได้ก็ยอมรับว่าไปรับซื้อมาเม็ดละ 10 บาท เพื่อนำไปขายต่อเม็ดละ 30 บาท ซึ่งเป็นการขายต่อจากสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว

ตำรวจยังพบว่า ผู้ต้องหาคนนี้เมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็จะนำเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี ส่วนทางด้านคดีหลังจากนี้จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ก่อน เนื่องจากมีหมายจับ จากนั้นก็จะอายัดตัวดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง ส่วนคดีของผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ กำลังประสานให้มาแจ้งความ และก็จะดำเนินคดียาเสพติด ในพื้นที่ สน.มีนบุรี หลังตรวจพบในบ้านพัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง