เลือกตั้ง2566 : "สุวัจน์" ลั่น ถึงเวลาปรับโครงสร้างไฟฟ้า-น้ำมัน

การเมือง
26 เม.ย. 66
15:36
167
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 :  "สุวัจน์" ลั่น ถึงเวลาปรับโครงสร้างไฟฟ้า-น้ำมัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุวัจน์" ลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงโคราช ชูแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ลั่นถึงปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน และไฟฟ้า โค้งสุดท้าย "ชาติพัฒนากล้า" ปราศรัยใหญ่ 28 เม.ย.นี้

วันที่ (26 เม.ย.2566) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียง ที่ตลาดประปา และตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถึงเวลาที่จะต้องทําเรื่องพลังงานกันอย่างจริงจัง ปรับโครงสร้างเรื่องราคาของน้ำมัน และราคาไฟฟ้า ซึ่งใช้กันมานานแล้ว และเมื่อสถานการณ์มาถึงวิกฤตเป็นจุดที่เป็นปัญหาของประเทศทุกคนเห็นตรงกัน หลังการเลือกตั้ง ต้องทําเรื่องดังกล่าวก่อน เพื่อดึงเศรษฐกิจขึ้นมา หากพลังงานราคาถูก นักลงทุน นักท่องเที่ยว ก็จะเข้ามา ทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมดกับระบบเศรษฐกิจ

ทุกคนพยายามที่จะนําเสนอนโยบายในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ประชาชนโดยตรงว่าถ้าทําอย่างนี้เป็นการช่วยโดยตรงอย่างรวดเร็วเพียงแต่ว่า ต้องดูกันให้รอบคอบว่างบประมาณภาระหนี้สิน เงินในมือของรัฐบาลมีมากน้อยเพียงใด ไม่มีปัญหาเลยในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชน แต่ต้องดูโครงสร้างทางเศรษฐกิจ สภาพทางการเงินของประเทศสภาพคล่องของประเทศ

ในส่วนของพรรคชาติพัฒนากล้านั้น ตัวเองมองว่าการช่วยเหลือที่ดีที่สุด คือ ส่งงานให้ประชาชน งานสร้างเงินและจะยั่งยืน พรรคจึงคิดนโยบายที่เป็นงานใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น ทั้งงานในภาคเกษตร ท่องเที่ยว การผลิตอาหาร วัฒนธรรม Soft Power โดยเฉพาะเรื่องท่องเที่ยววันนี้ถือว่าเป็นพระเอกในการกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกันก็ต้องจัดการในเรื่องของแพงกันอย่างจริงจัง

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เข้าโค้งสุดท้ายแล้วพรรคชาติพัฒนากล้ามีไม้เด็ด วันที่ 28 เม.ย. นี้ จะปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา งานดี มีเงิน ของไม่แพง ลดค่าไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นนโยบายโดนใจ เราต้องทำให้ดีที่สุด เราจะชนะเลือกตั้ง ผู้สมัครต้องขยันเดินเคาะประตูบ้าน ปราศรัยย่อย โดยมั่นใจ นโยบายพรรคอยู่ในใจชาวโคราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง