เลือกตั้ง2566 : "สุชัชวีร์" ช่วย 3 ผู้สมัคร ปชป.หาเสียง ดันภูเก็ตเมืองต้นแบบอาเซียน

การเมือง
28 เม.ย. 66
10:27
184
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 :  "สุชัชวีร์" ช่วย 3 ผู้สมัคร ปชป.หาเสียง ดันภูเก็ตเมืองต้นแบบอาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุชัชวีร์” ลงใต้ช่วย 3 ผู้สมัครภูเก็ต หาเสียง ขอคะแนนให้ "ประชาธิปัตย์" กลับคืนมา ดันภูเก็ตเมืองต้นแบบอาเซียน ศูนย์กลางเมืองเทคโนโลยี

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2566 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ภูเก็ต ร่วมสนทนา หัวข้อ "การศึกษาทันสมัย ขับเคลื่อนภูเก็ต ไปด้วยกัน" โดยมีกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถานศึกษา และกลุ่มธุรกิจขอจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตั้งใจอยากให้ภูเก็ตเป็นเมืองต้นแบบอาเซียนให้ได้ และด้วยนโยบายเทคโนโลยีที่ทันสมัย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” เพื่อเป็นจุดขายที่ทันสมัยให้ทัดเทียมเสมือนเกาหลี สิงคโปร์ หรือประเทศอื่น ๆ เมื่อก้าวเข้าไปในประเทศสามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของประเทศเหล่านั้นได้ทันที จึงอยากให้ภูเก็ตได้นำร่องในเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาก และพร้อมอยากให้ประเทศไทยมีความทันสมัยในจุดนี้ 

ภูเก็ตเขตเศรษฐกิจทันสมัย เชื่อมภูเก็ต เชื่อมโลก” พรรคตั้งใจยกระดับภูเก็ต เป็นเขตเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อเป็นศูนย์กลางเมืองเทคโนโลยี เพื่อเป็นเมืองตัวอย่าง เป็นต้นแบบของประเทศไทย และไปไกลระดับอาเซียนให้ได้ ภูเก็ตต้องไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้าน

นายสุชัชวีร์ กล่าวถึง เรื่องการศึกษาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการยกระดับมหาวิทยาลัยให้ภูเก็ตได้มีมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดที่มีการเรียนครบทุกสาขา และเสนอยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตให้เป็นมหาวิทยาลัยจังหวัดให้ได้

ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งรถติด งบประมาณที่ได้มาแก้ปัญหารถติดนั้นมากกว่า 2 แสนล้านบาท แต่ไม่มีหน่วยงานใด มาดูแลการจราจรที่ภูเก็ตอย่างจริงจัง จุดนี้กับพรรคประชาธิปัตย์ต้องการ ส.ส.ที่คุ้นเคยพื้นที่ได้เข้าไปทำงานทั้ง 3 เขต ตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรของจังหวัด ยิ่งตนเป็นวิศกร ยืนยันได้หากภูเก็ตมีการจราจร ระบบสาธารณะต่าง ๆ ที่ครบถ้วน หรือระบบการขนส่งรถไฟฟ้ารางเบาในปัจจุบัน ควรเกิดขึ้นเสียทีในความเป็นเมืองเศรษฐกิจของภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง