เลือกตั้ง2556 : "บัญญัติ-ชวน" ขอเสียงคนพังงา ช่วยเลือก "ราเมศ" เป็น ส.ส.

การเมือง
1 พ.ค. 66
10:30
312
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2556 : "บัญญัติ-ชวน" ขอเสียงคนพังงา ช่วยเลือก "ราเมศ" เป็น ส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บัญญัติ" หนุน "จุรินทร์" ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ให้ก้าวเดินต่ออย่างยิ่งใหญ่ทางการเมือง พร้อมขอเสียงคนพังงาให้โอกาส "ราเมศ" เป็นดาวสภา

วานนี้ (30 เม.ย.) ที่ จ.พังงาทั้ง 2 เขต มีเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับนางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 1 เบอร์ 1 นายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 เบอร์ 5 และพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

นอกจากมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคแล้ว ยังมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยอย่างคับคั่ง

นายบัญญัติ อดีตหัวหน้าพรรคได้ระบุสาเหตุที่ตนมาปราศรัยที่จังหวัดพังงา เป็นเพราะตนเคยร่วมงานกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นเวลานาน

เมื่อคราวมีปราศรัยที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายจุรินทร์ ก็ได้ไปขึ้นเวทีปราศรัยด้วย และที่ตนมาช่วยเขต 2 พังงาด้วย ก็เพราะมีความผูกพันกับนายราเมศ รัตนะเชวง ที่เป็นคนหนุ่มและเป็นกำลังสำคัญของพรรค มีความรู้มีความสามารถถ้าพี่น้องให้โอกาสราเมศเข้าไปทำงานในสภาได้ ก็เชื่อว่าเขาจะเป็นดาวสภาในอนาคต

พร้อมกับกล่าวอีกว่า ด้วยเวลา 3 ชม.ในเดินทางจาก จ.สุราษฎร์ธานี ถึง จ.พังงา ตนพยายามคิดหาว่า จะมีเหตุผลอะไรหรือไม่ที่คนพังงา จะไม่เลือกคนพังงาด้วยกัน แต่ตลอด 3 ชม.นั้น ตนก็ไม่พบว่า จะมีเหตุผลอะไรที่คน จ.พังงาจะไม่สนับสนุนนายจุรินทร์คนนี้ให้ก้าวเดินต่อไปอย่างยิ่งใหญ่ในทางการเมืองของประเทศไทย ทั้งประสบการณ์การเป็น ส.ส.จำนวน 11 สมัย มีความชัดเจนในทางการเมือง

แม้แต่นายชวน หลีกภัย ซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นผู้ที่มีความระมัดระวังในการทำงาน เนื่องจากหากแต่งตั้งใคร คนนั้นไปทำเรื่องเสียหายอาจเดือดร้อนมาถึงตัวได้ แต่ก็ยังแต่งตั้งให้นายจุรินทร์ เป็นเลขารัฐมนตรีของตัวเองถึง 2 ครั้ง 2 หน ถือเป็นการแสดงความไว้วางใจของนายชวน ที่มีต่อนายจุรินทร์

สมัยที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค ปี 2548 ตนก็เลือกนายจุรินทร์ ให้มาเป็นรองหัวหน้าพรรค ก็ถือว่าตนก็มีความไว้วางใจต่อนายจุรินทร์เช่นกัน ในเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน เมื่อจะต้องอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็มักจะมอบหมายให้นายจุรินทร์ ทำหน้าที่เป็นคนสรุปในตอนท้ายทุกครั้งไป

ที่สำคัญในเวลาที่นายจุรินทร์ได้รับมอบหมายให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสำคัญก็มีผลงานมากมาย เช่น สมัยที่เป็น รมว.ศึกษาธิการ สมัยนั้น รัฐธรรมนูญกำหนดว่า รัฐต้องจัดดำเนินการให้มีการศึกษาฟรีอย่างน้อย 12 ปี

แต่นายจุรินทร์ รมว.ศึกษาธิการ จัดทำ "เรียนฟรี" ไปเกินกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนด คือทำให้ “เรียนฟรี 15 ปี” ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ สมัยที่นายจุรินทร์ เป็น รมว.สาธารณสุข ก็ทำให้สถานีอนามัย ยกระดับขึ้นเป็น รพ.สต.ครบทุกตำบล พอมาเป็น รมว.พาณิชย์ ก็ดูแลนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ที่ทำให้คนอีสานชอบใจมาก

ที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกเกิดปัญหามาจากวิกฤตโควิด หลายประเทศส่งออกสินค้าไม่ได้แต่นายจุรินทร์ กลับสร้างยอดส่งออกให้กับประเทศไทยได้สูงเป็นประวัติการณ์ ร่วม 10 ล้านล้านบาท และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีผลสำรวจที่บ่งบอกว่า นโยบายประกันรายได้เกษตรกร ที่นายจุรินทร์ ผลักดันมาตลอด 4 ปี เป็นนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด และในผลสำรวจเดียวกัน ยังระบุอีกว่า นายจุรินทร์ เป็นบุคคลที่มีความซื่อสัตย์ สุจริตด้วย

นายจุรินทร์ ของเราเป็น 1 ไม่เป็น 2 ไม่รองใคร และเมื่อผมเห็นบรรยากาศในวันนี้แล้ว จึงมั่นใจว่า พี่น้องจะหนุนนายจุรินทร์เป็นนายกฯคนต่อไป ดังนั้นการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. จะเป็นการเลือกตั้งที่จะแสดงให้เห็นว่าพี่น้องพร้อมใจให้ จ.พังงา ยกทีม ยกคณะ เช่นเดียวกับที่คนสุราษฎร์ เลือกประชาธิปัตย์ยกทีม 

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ระบุว่า ตนร่วมงานกับนายราเมศมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นผู้มีความรอบรู้เรื่องกฎหมาย มีโอกาสร่างกฎหมายที่ประชาธิปัตย์เสนอทุกฉบับ

รวมทั้งร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ผ่านความเห็นชอบนี้ด้วย ราเมศเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและทำหน้าที่นอกจากเป็นเลขานุการประธานรัฐสภาแล้วยังมีบทบาทเป็นโฆษกพรรค และออกมาให้ชี้แจง แสดงข้อเท็จจริงเพื่อต่อสู้ให้กับประชาธิปัตย์ในหลายเรื่องอยู่บ่อยครั้ง

อีกทั้งเป็นคนหนุ่มที่มีความสามารถ หากได้เป็นผู้แทนเข้าสภา ก็จะทำงานได้ในทันที ดังนั้นขอให้พี่น้องเลือกราเมศ เบอร์ 5 เพื่อให้ลูกหลานชาวพังงาได้เป็นผู้แทนทำงานให้ประเทศต่อไป

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปช่วย นายราเมศ โดยเน้นหนักไปที่ อ.ท้ายเหมือง มีการขึ้นรถแห่รณรงค์หาเสียงในชุมชนอย่างละเอียด

มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้เดินทางไปยังที่ศาลเจ้าเล่งสั้นเก้ง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลเจ้า และได้ปราศรัยหน้าศาลเจ้ามีประชาชนทยอยมารับฟังอย่างต่อเนื่อง

นายชวนได้กล่าวถึงสาเหตุที่ให้นายราเมศเป็นเลขาของตนซึ่งการที่ตนจะเลือกใครมาเป็นเลขานุการสักคนไม่ใช่เรื่องง่ายจะต้องมีความรู้ความสามารถ มีความซื่อสัตย์สุจริต

นอกจากนี้นายราเมศ เป็นอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ มีบทบาทสำคัญ เป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถนำพาพรรคในอนาคตได้

ขอให้พี่น้องสนับสนุน เบอร์ 5 และอยากให้พี่น้องช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีคุณภาพได้เข้าไปทำงานในสภาต่อไป

หลังจากที่นายชวนได้พบปะประชาชน อ.ท้ายเหมืองแล้ว จึงได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์อีกเวทีหนึ่งต่อด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง