ย้อน 5 คดี ผู้ต้องหาฆาตกรรม "เซลล์อ้อม"

อาชญากรรม
1 พ.ค. 66
19:43
1,036
Logo Thai PBS
ย้อน 5 คดี ผู้ต้องหาฆาตกรรม "เซลล์อ้อม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ย้อน 5 คดี "ณัฐพล" ผู้ต้องหาฆาตกรรมอำพรางศพ "เซลล์อ้อม" ในพื้นที่เชียงใหม่ พบก่อนหน้านั้นเพียง 19 วัน เคยก่อเหตุอนาจารเด็กสาวอายุ 18 ปี รวมเคยก่อคดีทางเพศ 3 คดี ลักทรัพย์ 1 คดี ทำร้ายร่างกาย 1 คดี

คดีฆาตกรรมอำพรางศพ น.ส.เด่นนภา หรืออ้อม อายุ 36 ปี เซลล์บริษัทขายรถ ในโรงแรมพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐพล อายุ 40 ปี ได้เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเคลื่อนย้ายซ่อนเร้นศพ

ตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2566 นายณัฐพลก่อคดีอนาจาร โดยผู้ต้องหาขับรถกระบะตู้ทึบคันที่ใช้ก่อเหตุล่าสุด ไปจอดซื้อนมกับหญิงวัย 18 ปี ก่อนจะอ้างว่ารถเสียและออกอุบายให้หญิงสาวไปช่วยสตาร์ทรถ แล้วใช้มีดจี้บังคับให้ผู้เสียหายนั่งรถไปด้วยกัน จากนั้นกระทำอนาจารบริเวณสันเขื่อนแม่กวง ระหว่างทางกลับผู้เสียหายขอเข้าห้องน้ำ ผู้ต้องหาจึงขับรถหนี โดยทิ้งผู้เสียหายไว้ ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ชี้แจงกรณีผู้ต้องหาก่อเหตุซ้ำในช่วงเวลาเพียง 19 วัน ว่า สิ่งที่ผู้ต้องหากระทำกับหญิงอายุ 18 ปี เป็นการกระทำอนาจาร ไม่ถึงขั้นกระทำชำเรา และผู้ต้องหามอบตัวสู้คดีเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ศาลปิดทำการ ตามกฎหมายต้องแจ้งข้อกล่าวหาก่อนที่ผู้ต้องหาจะยื่นประกันตัวออกมา แล้วนัดผู้ต้องหามาพบอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ แต่ผู้ต้องหามาก่อเหตุกับเซลล์จนเสียชีวิต

ผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามอบตัวในวันที่ 17 เม.ย. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ เมื่อเข้ามาแล้วเขาได้ให้การปฏิเสธ เป็นข้อกฎหมาย 134 แจ้งข้อหาและนัดมาพบ ไม่ได้ปล่อยตัว เป็นคดีที่เขาเข้ามามอบตัวเอง

นายณัฐพล มีประวัติก่อก่อคดีมาแล้ว 5 ครั้ง ในจำนวนนี้ 3 ครั้ง เป็นคดีทางเพศ นอกจากนั้นเป็นคดีทำร้ายร่างกายและลักทรัพย์

  • ปี 2553 ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ท้องที่ท่าพระ กรุงเทพฯ จับกุมดำเนินคดีไปแล้ว
  • ปี 2556 ก่อเหตุทำร้ายร่างกายในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
  • ปี 2557 ก่อเหตุลักทรัพย์เวลากลางคืน ท้องที่บางมด กรุงเทพฯ ดำเนินคดีไปแล้ว
  • ปี 2561 ใช้เฟชบุ๊กล่อลวงหญิงสาว และใช้อาวุธปืนจี้บังคับข่มขืนในโรงแรมม่านรูด จ.เชียงใหม่ ถูกจับกุมและเพิ่งพ้นโทษออกมากลางปี 2565 โดยกลับมาอยู่กับพ่อที่ จ.เชียงใหม่
  • 10 เม.ย.2566 จี้บังคับหญิงอายุ 18 ปี กระทำอนาจารบริเวณสันเขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหามอบตัวและอยู่ระหว่างดำเนิคดี

ตำรวจมีข้อมูลว่านายณัฐพล ผู้ต้องหา เดิมเป็นคนกรุงเทพฯ ฐานะทางบ้านค่อนข้างดี ต่อมาย้ายครอบครัวมาที่ภาคเหนือ โดยมีบ้านพัก 2 หลัง ใน ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน และ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อุปนิสัยค่อนข้างเก็บตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อเหตุซ้ำ "คดีผิดทางเพศ" ท้าทาย กม. JSOC 

พบศพ "เซลส์สาว" ในโรงแรม จ.เชียงใหม่ 

ตร.คุมตัวชายต้องสงสัยลักพาตัว "เซลส์สาว" เชียงใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง