ออกหมายจับเพิ่มอีก 9 หมาย "แอม" วางยาไซยาไนด์

อาชญากรรม
1 พ.ค. 66
20:45
952
Logo Thai PBS
ออกหมายจับเพิ่มอีก 9 หมาย "แอม" วางยาไซยาไนด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อนุมัติหมายจับ "แอม" เพิ่มวันนี้อีก 9 หมาย คดีวางยาไซยาไนด์ ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงสรุปภาพรวมมี 12 คดีในความรับผิดชอบ พร้อมขยายผลสอบ รอง ผกก.อดีตสามีแอม เกี่ยวข้องหรือไม่

วันนี้ (1 พ.ค.2566) เวลา 17.00 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.สรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าทางคดีไปมาก ล่าสุดอยู่ในการอำนาจการสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 12 คดี และกองบังคับการปราบปราม 1 คดี คือ เคส น.ส.ศิริพร หรือก้อย เหตุเกิดปี 2566

ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับเพิ่ม 9 หมายจับ เมื่อรวมกับคดีเดิมจะมีหมายจับรวม 10 หมาย ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7

ขณะนี้ยังเหลืออีก 1 คดีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม จากคดีทั้งหมดในพื้นที่ภาค 7 รวม 12 คดี คาดว่าวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค.) จะขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมได้ และถือว่าเป็นคดีภาพรวมในความรับผิดชอบของภาค 7 ที่ยังไม่มีเคสอื่นเพิ่มเติมในขณะนี้

ส่วนความคืบหน้าการเก็บส่งวัตถุพยานของทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 7 นำส่งผลตรวจให้ทีม "อ.อ๊อด" รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรวจสอบทางห้องปฏิบัติการครบถ้วนทุกทีมแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดผลตรวจแจ้งรายงานกลับมาได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี

ในประเด็นอดีตสามีแอม ตำแหน่ง รอง ผกก.จะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล ซึ่งการประชุมช่วงเย็นวันนี้จะเน้นเจาะลึกทุกประเด็น คาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงดึกวันนี้ แต่ระหว่างนี้ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี ใช้อำนาจทางปกครองสั่งย้ายอดีต รอง ผกก.ไปก่อน เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน เพื่อความยุติธรรมขั้นสูงสุด

ผบช.ภ.7 ระบุว่า จะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา หากหลักฐานไปเกี่ยวข้องกับใครจะดำเนินคดีทั้งหมด ขอให้ญาติผู้เสียชีวิตและประชาชนเชื่อมั่น

หากพยานหลักฐานถึงใครจะดำเนินคดีทั้งหมด

สำหรับทั้ง 10 หมายจับ อยู่ในพื้นที่เพชรบุรี 2 คดี, กาญจนบุรี 2 คดี, สมุทรสาคร 1 คดี, นครปฐม 5 คดี ซึ่งล่าสุดเย็นวันนี้ เป็นหมายจับจากเคสที่เกิดในพื้นที่ สภ.ดอนตูม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง