สอบปากคำ-ยังไม่แจ้งข้อหา "รอง ผกก." อดีตสามีแอม

อาชญากรรม
2 พ.ค. 66
19:50
875
Logo Thai PBS
สอบปากคำ-ยังไม่แจ้งข้อหา "รอง ผกก." อดีตสามีแอม
"รอง ผกก." อดีตสามีแอม เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ระบุเคยคบหาและหย่าร้างกัน แต่ต้องอยู่บ้านเดียวกันเพื่อลูก เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหา เตรียมรายงานผลสอบสวนต่อ ผบ.ตร.พรุ่งนี้

วันนี้ (2 พ.ค.2566) พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีนางสรารัตน์ หรือแอม เข้าให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 6 ชั่วโมง เบื้องต้น พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยอมรับว่า เคยคบหากัน แต่มีเรื่องขัดแย้งกันมาโดยตลอด จากนั้นจึงตัดสินใจหย่าร้าง แต่ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเดียวกันเพื่อดูแลลูก

ที่ผ่านมาได้ให้เงินกับแอมเพื่อใช้จ่าย ซึ่งแอมนำไปปล่อยเงินกู้และโอนเงินกลับมาให้ตามเส้นทางการเงินที่พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบ ส่วนประเด็นว่าจะมีความเชื่อโยงกับการร่วมวางแผนก่อเหตุหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และยังไม่แล้วเสร็จ

ขณะที่ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ในวันนี้จะสอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อย่างละเอียด เพื่อยืนยันคำให้การเดิม และซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมแวดล้อมในบางประเด็นที่พนักงานสอบสวนยังสงสัยอยู่ ยืนยันว่าขณะนี้ในคดีที่อยู่ในอำนาจการสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ซึ่งผลการสอบปากคำในวันนี้ จะนำไปวิเคราะห์และรายงานต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) และจะมีการแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้าของคดี

ส่วนการออกหมายจับแอม ในคดีวางยาไซยาไนด์ ล่าสุดอยู่ที่ 12 หมายจับ เช็กสถานะหมายจับ "แอม " ศาลอนุมัติหมายจับ 12 หมายจับ ดังนี้ ได้แก่ เคส น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย, พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือสารวัตรปู, นางรจรินทร์ นิลห้อย หรือเจ๊น้อยผัก, นายสุรัตน์ ทรพับ หรือบี, น.ส.กะณิกา ตุลาเดชา หรือเอ๊ะ, นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ หรือจุ๋ม, นางกานติมา แพสอาด หรือปลา ผู้รอดชีวิต, น.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือครูอ๊อด, ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือผู้กองนุ้ย, นางมณีรัตน์ พจนารถ หรือครูต่าย, นางนิตยา แก้วบุปผา หรือนิด และนายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือแด้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง