กัมพูชา ยืนยันความพร้อมจัดซีเกมส์2023 พิธีเปิด 5 พ.ค.นี้

กีฬา
3 พ.ค. 66
07:52
1,697
Logo Thai PBS
กัมพูชา ยืนยันความพร้อมจัดซีเกมส์2023 พิธีเปิด 5 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กัมพูชา ยืนยันความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 โดยใช้ศูนย์กีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ในพิธีเปิด วันที่ 5 พ.ค.นี้

วันนี้ (3 พ.ค.2566) เหลือเวลาอีก 2 วันจะถึงพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกัมพูชา ในรอบ 64 ปี

ล่าสุดเจ้าภาพได้แสดงความพร้อมสำหรับการจัดแข่งขันกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะศูนย์กีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ที่สร้างขึ้นมาใหม่จะเป็น เมน สเตเดี้ยม ในการแข่งขันครั้งนี้ และใช้ในงานพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในวันที่ 5 พ.ค.

โดยเวลานี้ มรดก เตโช พร้อมจัดการแข่งขันกีฬาหลักๆ อย่าง แบดมินตัน บาสเกตบอล ยิมนาสติก เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอล ศิลปะป้องกันตัว และ เซปักตะกร้อ ที่สำคัญ มรดก เตโช ที่ใช้งบประมาณสร้างไป 6,500 ล้านบาท ยังมีมาตรฐานระดับสากล สามารถระบายผู้คนออกจากสนามจำนวน 60,000 คน ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 7 นาที ผ่านช่องทางประตูที่มีมากกว่า 50 แห่ง

ก่อนหน้านี้ พนมเปญ เคยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เมื่อปี 1963 แต่สุดท้ายไม่สามารถจัดการแข่งขันได้เนื่องจากปัญหาทางการเงินของกัมพูชาในเวลานั้น

โดยซีเกมส์ครั้งนี้ จะมีนักกีฬาจากไทย , อินโดนีเซีย , ติมอร์เลสเต , ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, บรูไน, เมียนมาร์, เวียดนาม และเจ้าภาพ กัมพูชา แข่งขัน 37 ชนิดกีฬา แข่งขันไปจนถึงวันที่ 17 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หมากรุกทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์

"ชบาแก้ว" ซ้อมครั้งแรกที่กัมพูชา พร้อมลงสนามพบสิงคโปร์นัดแรกซีเกมส์

ทีมชาติไทยประเดิมชนะสิงคโปร์ 3-1 ซีเกมส์ 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง