ถอนวีซา "นักพนันอินเดีย" 94 คน ผลักดันกลับประเทศทันที

อาชญากรรม
3 พ.ค. 66
12:10
1,386
Logo Thai PBS
ถอนวีซา "นักพนันอินเดีย" 94 คน ผลักดันกลับประเทศทันที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดพัทยาสั่งปรับคนละ 3,000 บาท ก่อนผลักดันกลับประเทศ นักพนันชาวอินเดีย เกือบ 100 คน หลังถูกจับกุมขณะกำลังเล่นการพนันภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี เร่งขยายผลกรณีอ้างจ่าย 2.4 ล้านบาท เคลียร์เจ้าหน้าในการเปิดบ่อน

วันนี้ (3 พ.ค.2566) ศาลจังหวัดพัทยาพิจารณาสั่งปรับนักพนันชาวอินเดีย 94 คน ที่ลักลอบเล่นการพนันภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี หลังจ่ายค่าปรับแล้วทั้ง 94 คน ได้ถูกส่งต่อให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในกรุงเทพฯ เพื่อเข้าสู่กระบวนการถอดถอนวีซ่าและผลักดันกลับประเทศทันที

หลังจากตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถโดยสารประจำทางจากสถานที่ควบคุม 3 แห่ง คือสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สถานีตำรวจภูธรบางละมุง และสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ไปส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องและส่งไปรับการพิจารณาจากศาลจังหวัดพัทยา

ส่วนหญิงชาวไทยและสามีชาวอินเดีย ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ยืนยันว่า ยังต้องสอบสวนขยายผลโดยเฉพาะกรณีที่อ้างว่าได้จ่ายเงินจำนวน 2.4 ล้านบาท ให้กับนายภาคิน และนายเอก เพื่อเคลียร์เจ้าหน้าที่ในการเปิดบ่อน รวมทั้งเพื่อขยายผลว่าเจ้าของโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่ลักลอบเล่นพนันมีส่วนรู้เห็นหรือไม่

การสอบสวนทราบว่าหญิงชาวไทยและสามีชาวอินเดียคู่นี้ทำธุรกิจนำชาวอินเดียเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 5 ปี และเห็นว่าชาวอินเดียที่เข้ามาเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์นิยมเล่นการพนัน จึงจัดหาสถานที่เล่นการพนันเป็นหนึ่งในโปรแกรมท่องเที่ยวด้วย ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้งในกลุ่มเล็ก ๆ ส่วนกลุ่มใหญ่เพิ่งทำเป็นครั้งแรก

ขณะที่ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา ยืนยันว่าตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ชาวอินเดียเดินทางเข้าไทยมากสุดเป็นอันดับ 3 รองจากจีนและรัสเซีย โดยจะเข้ามา 2 รูปแบบคือท่องเที่ยวส่วนตัวและประชุมสัมมนา เฉพาะพัทยาเพียงที่เดียวชาวอินเดียจะเข้ามาเที่ยวไม่น้อยกว่าปีละ 600,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง