"ชูวิทย์" เปิดศูนย์ต้านกัญชาเสรี จ่อถามจุดยืนทุกพรรคการเมือง

การเมือง
3 พ.ค. 66
15:21
477
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" เปิดศูนย์ต้านกัญชาเสรี จ่อถามจุดยืนทุกพรรคการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เปิดตัวศูนย์ต้านกัญชาเสรี เดินหน้าค้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย ตั้งเป้าไม่ให้เป็นรัฐบาล เตรียมถามจุดยืนทุกพรรคการเมือง

วันนี้ (3 พ.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงข่าวเปิดตัวศูนย์ต้านกัญชาเสรี ที่โรงแรม เดอะ เดวิส โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า กัญชาเสรี ทำลายอนาคตเยาวชน โดยจะเดินหน้าต่อต้านและคัดค้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล

นายชูวิทย์ อ้างว่า มีนายทุนรายใหญ่ที่ทำฟาร์มกัญชาในไทย ตัวย่อ ท. ใกล้ชิดกับนายอนุทิน หากหากพรรคภูมิใจไทยยังผลักดันนโยบายดังกล่าว จะทำทุกวิถีทางให้พรรคภูมิใจไทยเป็นฝ่ายค้าน นายชูวิทย์ยังประเมินว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ที่นั่งไม่เกิน 50 ที่นั่ง

นายชูวิทย์ ระบุอีกว่า ตนเองจะเดินทางไปถามจุดยืนเกี่ยวกับกัญชาของพรรคการเมืองทุกพรรค เริ่มต้นในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) จะเดินทางไปที่ตลาดนัดนกฮูก จ.นนทบุรี ซึ่งพรรคก้าวไกลหาเสียงในจุดดังกล่าว

นายชูวิทย์ เปิดข้อความที่คุยกับนายอนุทินย้อนไปในเมื่อปี 2563 ที่ยังพูดคุยกับด้วยดี แต่เมื่อนายอนุทินนำเสนอนโยบายกัญชา จึงไม่มีการพูดคุยกัน นอกจากนั้นยังเปิดข้อความที่พูดคุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ในข้อความนายชูวิทย์ถามนายเศรษฐา ว่า จะสนับสนุนนโยบายพรรคหรือไม่ นายเศรษฐาตอบกลับว่า ไม่สนับสนุน นายชูวิทย์ พิมพ์ข้อความต่อว่า หากไม่สนับสนุน ต้องไม่เข้าร่วม หรือจับมือทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง