"ไกรสีห์" นายกสมาคมฯ มั่นใจ "เปตอง" ไม่พลาด 4 ทอง ซีเกมส์ 2023

กีฬา
3 พ.ค. 66
16:55
1,382
Logo Thai PBS
"ไกรสีห์" นายกสมาคมฯ มั่นใจ "เปตอง" ไม่พลาด 4 ทอง ซีเกมส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไกรสีห์" นายกสมาคมฯ มั่นใจ "เปตอง" ไม่พลาด 4 ทอง ซีเกมส์ 2023 ลั่นถือเป็นทีมที่ดีที่สุด มีทั้งนักกีฬาดีกรีแชมป์โลก "ต่าย" พันทิพา และ "ฝ้าย" นันทวัน แชมป์กีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ขอทุกคนทำให้เต็มที่ ไม่กดดันตัวเอง และไม่หวั่นเสียงกองเชียร์ระหว่างแข่งขัน

วันนี้ (3 พ.ค.2566) นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักเปตองทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในขณะนี้ ซึ่งมีทั้งนักกีฬาดีกรีแชมป์โลก "ต่าย" พันทิพา วงศ์ชูเวช "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท รวมทั้ง แชมป์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และแชมป์เอเชีย 2022

นอกจากนี้ ยังมีสต๊าฟโค้ชที่ผ่านประสบการณ์ระดับนานาชาติ และในสังเวียนโลกมาอย่างโชกโชนเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งทำให้มีความมั่นใจว่าไม่พลาดเหรียญทองกีฬาซีเกมส์แน่นอน

นายไกรสีห์ กล่าวว่า ได้บอกนักกีฬาทุกคนไปทำหน้าที่ลงสนามแข่งขันอย่างเต็มที่ แพ้หรือชนะเป็นเรื่องของกีฬาและจะต้องปฏิบัติตัวให้เหมาะสมในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย และลงเล่นในสนามด้วยความมั่นใจไม่กดดันตัวเอง และไม่หวั่นเสียงกองเชียร์ระหว่างแข่งขัน 

ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 คู่แข่งที่สำคัญ กัมพูชาเจ้าภาพ ซึ่งมีนักกีฬาแชมป์โลกและแชมป์กีฬาซีเกมส์ร่วมทีมหลายคน ส่วนทีมเวียดนามที่นักกีฬาพัฒนาฝีมือดีขึ้นเยอะซึ่งจะประมาทไม่ได้ โดยตั้งเป้าเอาไว้ 4 เหรียญทอง จากการชิงชัยกันทั้งหมด 11 เหรียญทอง

ส่วนกีฬาซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่เวียดนาม ทีมไทยทำได้ 4 เหรียญทอง จากการชิงชัยกันทั้งหมด 9 เหรียญทอง

สำหรับรายชื่อผู้ฝึกสอนและนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกอบด้วย ผู้จัดการทีม น.อ.เกษม พรหมเย็น ผู้ฝึกสอน นายเอนก ภูก๊ก พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ ร.ต.อ.หญิง พรทิพย์ บุญเพชร จ.ส.ต.เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด นาย สมาร์ท ทองประเทศ ร.ต.ไพฑูรย์ จอมคำสิงห์

นักกีฬาชาย ส.อ.เอกรินทร์ แก้วลา นาย รัชตะ คำดี นาย ถาวรสิทธิ์ ราชโคตร ส.อ. อนุพล ภาทันณ์ นาย อนุพงษ์ คำฟู จ.อ.ธนากร สังข์แก้ว จ.ส.ท.สุพรรณ ทองภู พ.อ.อ.ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง นาย ภานุกร ฤกษ์สนิท นาย พงศกร อินภู่ นาย อัครชัย หมีคง พล.อส.เจริญวิทย์ เกตุสัตบรรณ

นักกีฬาหญิง พ.อ.อ.หญิง ณัฎยา อยู่ทอง นางสาวสุดารัตน์ ทะซ้อน ร.อ.หญิง ทองสี ตะมะโคตร ร.ท.หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช จ.อ.หญิง นันทวัน เฟื่องสนิท จ.ท.หญิง อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ นางสาวศิริอร สาระชีพ นางสาวลลิตา เชี่ยวชาญ ส.ท.หญิง รสสุคนธ์ ทองถนอม นางสาวปนัดดา จันด้วง นางสาวคันธรส ชูช่วย และนางสาวปิยะมาตร ประภัสสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง