"ฝ่ายปกครอง" บุกทลายบ่อนใหญ่ จ.สุราษฎร์ฯ รวบนักพนันกว่าร้อยคน

อาชญากรรม
4 พ.ค. 66
20:46
2,621
Logo Thai PBS
"ฝ่ายปกครอง" บุกทลายบ่อนใหญ่ จ.สุราษฎร์ฯ รวบนักพนันกว่าร้อยคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกทลายบ่อนใหญ่เชิงสะพานศรีสุราษฎร์ พบเงินสดนับล้านบาทในรถเจ้ามือ รวบนักพนันได้นับร้อยราย

วันนี้ (4 พ.ค.2566) ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง โดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย บุกเข้าทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ. เมืองสุราษฎร์ธานี จับนักพนันได้กว่าร้อยราย

ปฏิบัติการครั้งนี้ เริ่มต้นจากศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย รับเรื่องร้องเรียนว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดให้นักพนัน เข้ามาเสี่ยงโชคเป็นเวลานานแล้ว แต่ละวันจะมีนักพนันไม่ต่ำกว่า 100 คน เข้าเล่น มีการเล่นพนัน ไพ่สิบแต้ม ไฮโล และโปปั่น โดยเปิดเล่นทั้งกลางวันและกลางคืน

กรมการปกครองสืบทราบข้อมูลจากพื้นที่ว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ จะย้ายสถานที่ใหม่ไปเรื่อย ๆ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และหลังจากที่เฝ้าติดตามพบว่า วันที่ 3 พ.ค. มีการลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ ในหลายพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้บ่อนดังกล่าว รื้อถอนอาคารที่จัดให้เล่นเดิม ในพื้นที่ อ.ท่าฉาง

และมาสร้างสถานที่แห่งใหม่ ขนาดพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ อยู่ในพื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี สามารถจุนักพนันได้ร่วม 1,000 คน โดยประตูทางเข้าจะมีทางเดียว ประตูทางเข้าเปิดอัตโนมัติ มีการ์ดตรวจตราหน้าประตูทางเข้า 3 ราย คอยดูต้นทาง คอยตรวจตราคนเล่นหน้าใหม่ ภายในบ่อนห้ามนักพนันไม่ให้ใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาด นักพนันที่มาเล่นภายในบ่อน สามารถจอดรถด้านในบ่อนได้ มีพื้นที่กว้างขวางในการรองรับนักพนัน

ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุมนักพนันและเจ้ามือได้ 102 คน ยึดรถยนต์ 63 คัน รถจักรยานยนต์ 52 คัน ผู้เล่นพนันส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง พบอุปกรณ์การเล่นทั้งไพ่สิบแต้ม ไฮโล โปปั่น จำนวนมาก และเงินสดจำนวนนับล้านบาท

ฝ่ายปกครองจึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี อายัดรถยนต์ต้องสงสัยที่มีเงินสดจำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนัน และพบปืนออโตเมติก 2 กระบอก พบในรถผู้ต้องสงสัย จากนั้นนำตัวทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง