นักท่องเที่ยวแชร์ภาพน้ำตกสาริกาไร้ในวัน "น้ำแห้ง"

สิ่งแวดล้อม
5 พ.ค. 66
07:58
2,274
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแชร์ภาพน้ำตกสาริกาไร้ในวัน "น้ำแห้ง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวผิดหวัง แชร์ภาพน้ำตกสาริกา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.นครนายกมีสภาพ "ไร้น้ำ" น้ำตกแห้งเหือด เจอแต่ "แคร่ร้าง" ในธารน้ำตก ไม่มีนักท่องเที่ยว ส่วนอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกเหวสุวัต เอราวัณ เจ็ดสาวน้อย ยังมีน้ำให้เล่น

สร้างกระแสดรามาบนโลกออนไลน์ หลังจากนักท่องเที่ยวแชร์ภาพแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง น้ำตกสาริกา จ.นครนายก ที่ไร้น้ำ หรือไม่มีน้ำตกไหลลงมาให้ชื่นชม

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2566 ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น "ติ๊กต็อก" คนหนึ่งโพสต์คลิปภาพบรรยากาศสภาพน้ำตกสาริกา ต.สาริกา จ.นครนายก พร้อมข้อความว่า รีวิวน้ำตกที่ไม่มีน้ำตก "น้ำตกสาริกา" และมีคำบรรยายภาพในคลิประบุว่า ขับรถมาจาก กทม. มาเกือบ 3 ชั่วโมง แล้วพบว่าน้ำตกสาลิกาน้าน...

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็พบว่า เป็นไปตามคลิปที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้แชร์ไว้ และจากการสังเกตบรรยากาศพบว่า มีนักท่องเที่ยวบางตา แต่พ่อค้าแม่ค้าก็ยังเปิดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่

ป้ามาลัย เจ้าของร้านป้ามาลัยตำแซ่บ กล่าวว่า น้ำตกปีนี้น้ำแห้งมา 3 เดือนแล้วปกติน้ำจะมาจากเขาใหญ่ และแนะนำว่ามาช่วงก.ค.นี้ ตั้งแต่เข้าพรรษาจนถึงเดือนธ.ค.นี้ 

สำหรับน้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูง ตกลงมาเป็นชั้นเล็กๆ รวมทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งผาที่สูงที่สุดนั้นจะสูงกว่า 200 เมตร ในแต่ละชั้นก็จะมีหินธรรมชาติ และมีแอ่งน้ำขนาดเล็กๆ อยู่ทั่วบริเวณ ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันได้

ส่วนการเดินทาง สามารถขับรถจากทางหลวงหมายเลข 3049 ต่อมายังทางหลวงหมายเลข 3050 หรือ ทางไปน้ำตกสาริกา ที่นี่เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 -17.00 น. โดยมีค่าเข้าชมอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท และเด็ก 20 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าน้ำตกหลายแห่งยังไม่ปิดให้บริการ เช่น น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี น้ำตกเหวสุวัต บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ส่วนที่ปิดและมีการประกาศ เช่น น้่ำตกเกริงกระเวีย อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่เที่ยว “น้ำตกเอราวัณ” คลายร้อนพุ่งเฉียด 2,500 คนต่อวัน

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน-กลาง อุณหภูมิสูงสุด 42 องศาฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง