จับแก๊งปล้นชาวจีนพัทยาได้ 2 เร่งตามอีก 3 คน

อาชญากรรม
5 พ.ค. 66
09:00
335
Logo Thai PBS
จับแก๊งปล้นชาวจีนพัทยาได้ 2 เร่งตามอีก 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ชาวจีนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้แล้ว 2 คน และยังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ยังคงหลบหนีอีก 3 คน เบื้องต้นรับสารภาพปล้นทรัพย์

กรณีมีกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกบ้านนักท่องเที่ยวชาวจีน ข่มขู่และชิงทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2566 ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง แต่ขณะที่เข้าจับกุม เป็นช่วงที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คน กำลังเดินลงจากอะพาร์ตเมนต์ มาขึ้นรถเก๋ง

ทำให้ผู้ก่อเหตุคนหนึ่ง ยิงเปิดทางทันที 2 นัด และเกิดการยิงปะทะกัน โดยตำรวจตามจับ ได้ 1 คน คือ นายชัยชนะ พิมพา หรือบีม ส่วนที่หลบหนี ไป 3 คน คือ นายเบียร์ เป็นพี่ใหญ่ นายธวัชชัย หรือ แบงค์ อายุ 27 ปี นายบิว อายุ ประมาณ 24 ปี และนายเอ็ม อายุ ประมาณ 26 ปี

อ่านข่าวเพิ่ม บุกปล้นบ้านชาวจีนที่พัทยา ฉกทรัพย์สินเกือบ 1 ล้านบาท รวบแล้ว 1 คน

นอกจากนี้ตำรวจได้ติดตามรอยจีพีเอส รถยนต์เก๋งของผู้เสียหาย มาจอดทิ้งไว้ในป่าลึก ริมถนนหนองตาอุ่น ห้วยสะพาน พื้นที่ต.โป่ง อ.บางละมุง

ส่วนอีกจุดคือบ้านหลังหนึ่งใน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรตันสีดำ ซึ่งเชื่อว่า เป็นรถที่ผู้ก่อเหตุใช้จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบรายนิ้วมือแฝงจากรถคันดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐาน

ตามหาตัวอีก 2 ผู้ร่วมก่อเหตุ

ต่อมาตำรวจจับผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คนนายธวัชชัย หรือ แบงค์ โดยจับได้ในพื้นที่เมืองพัทยา ก่อนควบคุมตัวมาชี้รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และนำตัวไปสอบปากคำโดยละเอียด

พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับได้ 2 คนให้การรับสารภาพว่าร่วมกระทำผิดจริง มูลเหตุคือประสงค์ต่อทรัพย์

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา บอกว่า จากการสืบสวนทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีจำนวน 4-5 คน ซึ่งหลบหนีไปได้ 3 คน โดยมีนายเบียร์ เป็นพี่ใหญ่ หลบหนีไปพร้อมกับนายเอ็ม และนายบิว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุม และกดดันให้ออกมามอบตัว

สำหรับการเข้าปล้นทรัพย์สินที่บ้านชาวจีน ได้เงินสด 170,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน แหวนทอง 1 วง และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าซิดตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขณ 5932 กทม.รวมถึงมีการโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของคนจีนอีก 207,400 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง