เลือกตั้ง2566 : "ชูวิทย์" ประกาศหนุน "พท." แลนด์สไลด์ หลัง "เศรษฐา" ตอบชัดไม่เอากัญชาเสรี

การเมือง
5 พ.ค. 66
18:11
651
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 :  "ชูวิทย์" ประกาศหนุน "พท." แลนด์สไลด์ หลัง "เศรษฐา" ตอบชัดไม่เอากัญชาเสรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ตอบชัดไม่เอากัญชาเสรี "ชูวิทย์" ประกาศหนุนพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาล พร้อมขออย่าเอาพรรคภูมิใจไทยไปร่วมรัฐบาล อวยพรขอให้ได้เป็นนายกฯ

วันนี้ (5 พ.ค.2566) ก่อนเริ่มงานกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย "เพื่อเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อสิทธิเสรีภาพ" ที่ลานพาร์คพารากอน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองใช้ช่วงหนึ่งพบกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เพื่อสอบถามจุดยืนเรื่องนโยบายเกี่ยวกับกัญชาที่นายเศรษฐาย้ำว่าเพื่อไทยมีนโยบายชัดเจนไม่เอากัญชาเสรี รับเฉพาะกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

จากนั้นนายชูวิทย์ได้ประกาศสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ และสนับสนุนทุกพรรคการเมืองที่ไม่เอากัญชาเสรี พและขอให้พรรคเพื่อไทยอย่าร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย

เพราะหนูมันไม่พลิกไปพลิกมาหลายรอบแล้ว รอบนี้ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ให้ไปเป็นพรรคฝ่ายค้านและให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลได้บริหารประเทศ ผมชูวิทย์ขอพูดต่อหน้าสื่อว่า พรรคไหนต่อต้านเรื่องกัญชา ขอสนับสนุนและเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่จำเป็นต้องมาพบ

นายชูวิทย์กล่าวว่า การต่อต้านกัญชาเสรี จะยังเป็นไปอย่างเข้มข้นในช่วง 7 วันสุดท้าย และย้ำหนูไม่มีในกรุงเทพฯ และหนูที่อยุธยาจะตามไปไล่ ขออวยพรขอให้นายเศรษฐาทำงานให้พรรคเพื่อไทย ทำงานให้ประชาชนได้เป็นนายกฯ ขอให้ประสบความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง