เลือกตั้ง2566 : ม.รามฯ พร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้

การเมือง
5 พ.ค. 66
18:27
4,071
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ม.รามฯ พร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม สถานที่จัดเลือกตั้งกลางทั้งนอกเขตและในเขต ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.นี้ โดยรวมเรียบร้อยดี ขอให้มั่นใจในระบบและกลไกการจัดการเลือกตั้งจะเป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ (5 พ.ค.2566) ตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต บางกะปิ ทยอยติดตั้งกระดานและติดเอกสารประจำหน่วยเลือกตั้ง ในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อเร่งให้ทันวันทำการหรือวันเลือกตั้งล่วงหน้า วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.นี้

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ติดตามการจัดสถานที่เพราะเป็นพื้นที่กลาง สำหรับการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตและในเขตมากที่สุดของกรุงเทพมหานคร โดยมีหน่วยเลือกตั้ง 80 จุด ในมหาวิทยาลัยรามคำแหง และมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ลงทะเบียนไว้มากกว่า 50,000 คน โดยรวมการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความพร้อม สถานที่ หีบบัตรและบัตรเลือกตั้ง และพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จะเข้ารับมอบและเตรียมติดตั้งในคูหา

ส่วนเรื่องร้องเรียนมี 84 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดที่มีการแข่งขันสูง เลขาธิการ กกต. ชี้แจงด้วยว่า การจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ แม้ว่า กกต. จะถูกครหาหรือถูกตั้งคำถามให้หลายประเด็น แต่ยืนยันว่าทุกเรื่องสามารถชี้แจงได้และขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบการจัดการเลือกตั้ง

เลขาธิการ กกต. ระบุด้วยว่า สำหรับการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ขณะนี้ บัตรเลือกตั้งของผู้ที่ใช้สิทธิไปแล้ว ถูกทยอยส่งกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว 2 ใน 3 ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมดนอกราชอาณาจักร ซึ่งจะถูกจัดเก็บไว้ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย เพื่อเตรียมส่งคัดแยกไปรวมกับเขตต่าง ๆ ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ เพื่อนับคะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง