"กิตติพงษ์" นักขว้างค้อนคว้าทองซีเกมส์ 2023 - เสือภูเขาเก็บอีก 1 ทอง

กีฬา
8 พ.ค. 66
16:49
1,190
Logo Thai PBS
"กิตติพงษ์" นักขว้างค้อนคว้าทองซีเกมส์ 2023 - เสือภูเขาเก็บอีก 1 ทอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กิตติพงษ์ บุญมาวรรณ" นักขว้างค้อนหนุ่มของไทย โชว์พลังขว้างทำสถิติได้ 64.49 เมตร คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมกรีฑาไทย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา ขณะที่นักปั่นเสือภูเขาคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

วันนี้ (8 พ.ค.2566) การแข่งขันกีฬาในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา โดยการแข่งขันกรีฑา ประเภทขว้างค้อนชาย ปรากฏว่า กิตติพงษ์ บุญมาวรรณ โชว์พลังขว้างทำสถิติได้ 64.49 เมตร คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมกรีฑาไทย ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน แจ็คกี หว่อง เซียว เชียร์ สถิติ 64.20 เมตร และเหรียญทองแดง ซาดัต มาร์ซูกี อาไจซาน จากมาเลเซีย สถิต 59.76 เมตร

จักรยานคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

ส่วนในการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา วันนี้ชิง 2 เหรียญทอง จาก อิลิ-มิเนเตอร์บุคคลชาย และบุคคลหญิง ปรากฏว่า "เบส" เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ที่ทะลุเข้าชิงชนะเลิศในรายการนี้ ปั่นนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

โดยนักปั่นเจ้าภาพกัมพูชาได้เหรียญเงิน และนักปั่นมาเลเซีย ได้ทองเเดง สร้างความภาคภูมิใจให้กับทัพนักปั่นทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาจักรยานไทยเป็นอย่างมาก

ขณะที่ ประเภทบุคคลหญิง "พลอย" วรินทร เพ็ชรประพันธ์ สู้เต็มที่ ก่อนจะเหรียญทองแดงมาครอง โดยเหรียญทองเป็นของนักปั่นอินโดนีเซีย เเละฟิลิปปินส์ได้เหรียญเงิน

สรุปผลงานนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ทำได้ 1 ทอง 1 เงิน และ 2 ทองแดง ก่อนที่ทีมนักปั่นไทย จะลงแข่งประเภทถนนชิงเพิ่มอีก 4 เหรียญทอง จากโรดเรซชาย-หญิง , ไครทีเรียม ชาย-หญิง โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าไว้ 1 เหรียญทอง

"เทพบิว" เจ็บกล้ามเนื้อชวดทอง 200 เมตร

เกิดเหตุไม่คาดฝันในศึกชิงเจ้าลมกรด 200 เมตร เมื่อ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มวัย 17 ปี ความหวังของไทย เกิดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อกระตุก ในช่วง 50 เมตร สุดท้าย ทำให้เจ้าตัวแข่งต่อไม่ไหว ต้องล้มลงไปนอนกับพื้นให้ทีมแพทย์มาดูอาการบาดเจ็บส่วนเหรียญทองเป็นของ สรอรรถ ดาบบัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โปรแกรมแข่งขันซีเกมส์ 2023 ทัพนักกีฬาไทย 8 พ.ค. 2566

"โววีนัม" ทีมชาติไทย โชว์ลีลาร่ายรำ คว้าทองซีเกมส์ครั้งแรก

"อรญา-เสาวณี" คว้าเหรียญทอง "ปันจักสีลัตลีลา" ซีเกมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง