พบพฤติกรรม "อดีตพระอาจารย์คม" เคยยักยอกเงินวัดที่ราชบุรี

อาชญากรรม
9 พ.ค. 66
12:54
5,380
Logo Thai PBS
พบพฤติกรรม "อดีตพระอาจารย์คม" เคยยักยอกเงินวัดที่ราชบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข้อสงสัยในพฤติกรรมของ "อดีตพระอาจารย์คม" นอกจากคดีที่กำลังสืบสวนการยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรีแล้ว อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้เปิดเผยถึงพฤติกรรมน่าสงสัยช่วงมาบวชที่วัด จ.ราชบุรี มีการยักยอกเงินวัด กระทั่งฟ้องร้อง ก่อนจะออกจากพื้นที่่ไป

วันนี้ (9 พ.ค.2566) ความคืบหน้าในคดีของอดีตพระอาจารย์คม พร้อมพวกรวม 3 คน ร่วมกันยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี ใน จ.นครราชสีมา ว่า ตำรวจสืบสวนพบพฤติการณ์ยักยอกเงินของวัดตั้งแต่ปี 2563 

อ่านข่าวเพิ่ม : ศาลไม่ให้ประกัน "อดีตพระอาจารย์คม" กับพวก ชี้โทษสูง หวั่นหลบหนี

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านคา เล่าว่าจำปี พ.ศ.ที่พระคมมาบวชไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 10 ปีแล้ว ตอนนั้นทราบว่าอยู่ที่เพชรบุรี ฟังมาจากพระผู้ใหญ่ บอกว่าไปขอบวชแล้วทางพระผู้ใหญ่ไม่ยอมบวชให้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นมาอย่างไร

จากนั้นก็มาหาอาจารย์ที่วัดแห่งนี้ ท่านก็เลยบวชให้ หลังจากบวชแล้วตอนแรกก็มองว่าดี เรื่องการเทศน์ดี เมื่อก่อนหลวงปู่มาอยู่ญาติโยมมาฟังหลวงปู่ แต่ต่อมาญาติโยมหันมาฟังพระคมหมดเลย

ส่วนพฤติกรรมไม่ได้คลุกคลีเท่าไหร่นัก ใครมาก็คิดว่าเป็นเจ้าวัด มีการจัดผ้าป่าก็ไปแอบเปิดบัญชี และไปทำใบฎีกาทำเองทั้งหมด เพียงให้อาจารย์ให้ตราวัดไปทำ ส่วนแม่ของพระคมนั้นน่าจะเป็นอดีตพยาบาล เมื่อก่อนสมัยนั้นอยู่ที่ศูนย์อนามัยแม่และเด็ก ก็เหมือนจะมีคนมาหาเรื่อยๆ เหมือนเป็นการโปรโมตลักษณะนี้

ทุกครั้งที่ทอดผ้าป่าเขาจัดการทำอะไรเองทั้งหมด โดยบอกเจ้าอาวาสไม่ต้องยุ่งให้อยู่เฉยๆ

ส่วนเงินเท่าที่ทราบกรรมการวัดบอกว่าเงินไม่ได้เข้าบัญชีวัด ตอนหลังมีเรื่องฟ้องร้องกัน ก่อนที่ทางชาวบ้านและวัดจะชนะ

อ่านข่าวเพิ่ม : พบเงินสด 80 ล้าน - ทองคำแท่ง 19 ล้าน ฝังดินบนเขาหลังวัดป่าธรรมคีรี

ส่วนการบวช มาอยู่ที่วัดน่าจะไม่เกิน 3-4 ปี สร้างกุฏิอยู่ด้านบนเขา มีพระพุทธรูปที่ได้จัดพิธีหล่อพระไว้ด้วย หล่อเสร็จแล้วก็ขนย้ายเอาไปทั้งหมด หลังมีการฟ้องร้อง ชาวบ้านไม่อยากให้อยู่ที่วัดอีก หายไปสักพัก หลังจากนั้นก็มาขนของแล้วหายไปเลยจนกระทั่งเป็นข่าว เรื่องการบวชสอบถามเจ้าคณะจังหวัดได้ เนื่องจากมีประวัติในการบวชอยู่

อ่านข่าวเพิ่ม : จับ “อดีตพระอาจารย์คม” วัดป่าดัง พร้อมพวก ยักยอกเงิน 180 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง