คณะลูกขุนสหรัฐฯ ตัดสิน "ทรัมป์" ล่วงละเมิดอดีตคอลัมนิสต์

ต่างประเทศ
10 พ.ค. 66
06:43
656
Logo Thai PBS
คณะลูกขุนสหรัฐฯ ตัดสิน "ทรัมป์" ล่วงละเมิดอดีตคอลัมนิสต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะลูกขุนสหรัฐฯ ตัดสินว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" กระทำผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศจริงและต้องจ่ายค่าเสียหาย กรณีถูกกล่าวหาว่าข่มขืนอดีตคอลัมนิสต์นิตยสารชื่อดังเมื่อกว่า 20 ปีก่อน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 คณะลูกขุนในสหรัฐอเมริกา ตัดสินว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กระทำความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ อี. จีน แคร์รอล ในช่วงทศวรรษที่ 1990 และทำให้เธอเสื่อมเสี่ยงชื่อเสียงโดยการกล่าวหาว่าเธอเป็นคนหลอกลวง ส่งผลให้ทรัมป์ต้องจ่ายค่าเสียหายในคดีแพ่งเป็นการชดเชย มูลค่า 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 168 ล้านบาท

ขณะที่โฆษกของทรัมป์ ระบุว่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้กำลังเดินหน้าหาเสียงเตรียมชิงเก้าอี้ผู้นำประเทศอีกสมัย จะไม่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวและจะยื่นอุทธรณ์

ก่อนหน้านี้ แคร์รอล วัย 79 ปี อดีตนักนิตยสาร ให้การต่อศาลในการฟ้องคดีแพ่ง ว่า ทรัมป์ วัย 76 ปี ข่มขืนเธอที่ห้องลองเสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้า Bergdorf Goodman ในแมนฮัตตัน เมื่อประมาณปี 1995 หรือ 1996 ก่อนจะทำให้เธอเสื่อมเสียงชื่อเสียงด้วยการโพสต์ใน Truth Social สื่อสังคมออนไลน์ที่เขาเป็นเจ้าของ เมื่อเดือน ต.ค.2022 ว่าเธอเป็นพวกต้มตุ๋น กุเรื่องและโกหก

คณะลูกขุนที่มีสมาชิก 9 คน เป็นชาย 6 คนและหญิง 3 คน ใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมงในการตัดสินคดีนี้ว่าทรัมป์ล่วงเกินแคร์รอลจริง หลังการพิจารณาคดีนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทรัมป์ไม่ได้ไปให้การต่อศาลด้วยตัวเอง แต่ให้การผ่านทางวิดีโอ โดยระบุว่า ไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ว่าเป็นใคร และทรัมป์ยังเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะข่มขืนแคร์รอล เพราะเธอไม่ใช่สเป็ก

อ่านข่าวอื่นๆ

ศึกเลือกตั้งตุรกีเดือด! ปธน.คะแนนนิยมลด-ฝ่ายค้านถูกทำร้าย

โดรนร่วง 20 ลำ! รัสเซียถล่มยูเครนต่อเนื่อง-ยึดพื้นที่เพิ่ม 2 เขต

สะเทือนขวัญซ้ำ "เท็กซัส" ขับรถพุ่งชนคนป้ายรถเมล์ตาย 7 เจ็บ 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง