จับ "อดีตนักบิน" ลวงหญิงถ่ายคลิปขายกลุ่มลับ

อาชญากรรม
11 พ.ค. 66
15:14
1,873
Logo Thai PBS
จับ "อดีตนักบิน" ลวงหญิงถ่ายคลิปขายกลุ่มลับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ ติดตามจับผู้ต้องหามีพฤติกรรม ล่อลวงผู้หญิงไปมีความสัมพันธ์ ก่อนจะแอบถ่ายคลิปส่งขายในกลุ่มลับ พบผู้ก่อเหตุเป็น "อดีตนักบิน" และผู้ต้องหาอีกคน ทำงานพนักงานรักษาความปลอดภัย ทำหน้าที่จัดหาผู้หญิง

วันนี้ (11 พ.ค.2566) นายภัทรวิทย์ อดีตนักบินสายการบินแห่งหนึ่ง และนายอรรถพล ถูกตำรวจไซเบอร์นำตัวมาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหากล่าวหาอนาจาร หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ว่าได้รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ไลน์ จนต่อมามีการนัดพบกันที่โรงแรม ย่านราชเทวี และมีความสัมพันธ์กัน โดยไม่ทราบว่ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ กระทั่งทราบว่ามีคลิปวิดีโอลามกอนาจารของผู้เสียหายกับผู้ต้องหา ที่ถูกเบลอใบหน้าปรากฎในแอปพลิเคชัน

สำหรับการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างเป็นการติดต่อซื้อบริการผ่านกรุ๊ปไลน์ โดยผู้ดูแลกลุ่ม คือ นายอรรถพล ผู้ต้องหาอีกคนเป็นผู้จัดหาผู้หญิงในฐานะเอเย่นต์

ขณะที่ตำรวจขยายผลตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีการมาเปิดโรงแรมแห่งนี้ถึง 13 ครั้ง และพบคลิปที่ขายในกลุ่มลับมีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันถึง 29 คน มีรายงานว่า ผู้เสียหายในคดีนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงหน้าตาดี บางคนเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางงามและพริตตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง