เลือกตั้ง2566 : "คุณหญิงสุดารัตน์" หาเสียงตลาด ปตท.ก่อนปราศรัยใหญ่เย็นนี้

การเมือง
12 พ.ค. 66
15:24
1,169
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "คุณหญิงสุดารัตน์" หาเสียงตลาด ปตท.ก่อนปราศรัยใหญ่เย็นนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คุณหญิงสุดารัตน์" นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ขอคะแนนที่ตลาด ปตท. ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่เย็นวันนี้ ระบุไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง เลือกไทยสร้างไทย ชูนโยบายดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่

วันนี้ (12 พ.ค.2566) ที่ตลาด ปตท.เขตจตุจักร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.ณิชชา บุญลือ ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่พบปะประชาชน พ่อค้าแม่ขาย

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำนโยบายดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ดูแลทุกช่วงวัย เช่น เมื่ออยู่ในครรภ์แม่จนถึง 6 ขวบ จะมีเงินสนับสนุนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อใช้ดูแลสุขภาพ ดูแลสมองให้เด็กเติบโตสมบูรณ์สมวัยอย่างมีคุณภาพ รวมถึงนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ไม่เป็นหนี้ กยศ. ซึ่งเด็กจะได้เรียนในสิ่งที่อยากเรียน และลดเวลาเรียน 3 ปี สามารถจบออกมาทำงานได้ตั้งแต่อายุ 18 ปี

ขณะเดียวกันจะมีกองทุนเครดิตประชาชน หรือบัตรเครดิตประชาชน กู้ได้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท ใช้สำหรับปลดหนี้นอกระบบ เป็นทุนในการตั้งตัว และเป็นหลักประกันทางการเงินไปตลอดชีวิต เมื่อเข้าสู่วัยเกษียณจะมีบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท รองรับสังคมผู้สูงวัย มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ไม่เป็นภาระลูกหลาน และเงินดังกล่าวจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ระดับรากหญ้าให้มีความเข้มแข็ง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยอาสาเป็นทัพหน้าในการหยุดความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้ว ซึ่งใครไม่เอาความขัดแย้ง ไม่เอาลุง ไม่เอาการรัฐประหาร ขอให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นพรรคที่มาสร้างทางรอด และนำชัยชนะมาสู่ประชาชนทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง