ขังตัวเองในบ้านกว่า 9 ชั่วโมง อดีตทหารเกณฑ์ยิงปืนระยองยังไม่มอบตัว

สังคม
12 พ.ค. 66
19:09
385
Logo Thai PBS
ขังตัวเองในบ้านกว่า 9 ชั่วโมง อดีตทหารเกณฑ์ยิงปืนระยองยังไม่มอบตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.ยังตรึงกำลังล้อมบ้านหนุ่มระยองเครียดขังตัวในบ้าน ส่งพ่อแม่เจรจาก็ไม่เป็นผล แถวยังยิงสวนออกมา คุยกับเพื่อนสนิทก็ยังไม่มอบตัว

จากกรณี นายบาส อายุ 36 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ที่ไม่พอใจเพื่อนบ้าน ใช้อาวุธปืนยิงบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าหลังจากนั้นตำรวจจะนำพ่อแม่มาเจรจาแต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอม ยังคงขังตัวเองอยู่ในบ้านนานกว่า 9 ชั่วโมงแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันนี้ (12 พ.ค.2566) เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง เดินทางมาบัญชาการในจุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตรึงกำลังอยู่ พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เคลียร์พื้นที่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน

ก่อนจะให้เพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุโทรศัพท์เข้าไปพูดคุยด้วย แต่ปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุจะไม่ยอมมอบตัว เพราะคิดว่ามีคนปองร้าย คนในซอยชอบด่าว่าจนเป็นความกดดัน ก่อนจะขอเวลาพักผ่อนแล้วจะคุยใหม่

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแม่ของผู้ก่อเหตุเข้าไปคุยกับลูกชาย แต่ไม่มีเสียงตอบ ผ่านไปชั่วครู่ ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนสวนออกมาหนึ่งนัด จนแม่เป็นลม เจ้าหน้าที่รีบช่วยกันนำตัวออกมา

ต่อมา พล.ต.ท.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภาค 2 เดินทางมาตรวจสอบพร้อมกล่าวว่า คงต้องรอไปก่อน เพราะคนร้ายไม่มีตัวประกัน จำเป็นต้องตรึงกำลังไว้ก่อน พร้อมทั้งไกล่เกลี่ยไปด้วย คาดคงจะเกิดจากความกดดัน จึงต้องใช้เวลา

จากการตรวจสอบประวัติ นายบาส ผู้ก่อเหตุ เคยถูกดำเนินคดีข้อยาเสพติดมาก่อน

ด้านชาวบ้านในซอย ต่างก็ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี แต่พฤติกรรมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา อาจจะเครียดสะสมจึงก่อเหตุขึ้น

ล่าสุดเวลา 15.00น. ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อมายังเพื่อนสนิทที่คุยกันตลอดเวลาตั้งแต่เช้านี้ แจ้งว่าจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่กำลังเกลี้ยกล่อม และเสริมกำลังคอมมานโดจากภาค 2 มาอีกหลายนาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ล้อมจับหนุ่ม ยิงปืนขู่ในบ้านกลางเมืองระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง