เลือกตั้ง 2566 : รทสช.-พท.-ภท.-พปชร.จัดรถแห่ขอเสียงรอบกรุง

การเมือง
13 พ.ค. 66
09:38
582
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2566 : รทสช.-พท.-ภท.-พปชร.จัดรถแห่ขอเสียงรอบกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
4 พรรคใหญ่ เพื่อไทย-พลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ และภูมิใจไทย ทิ้งไพ่ใบสุดท้าย จัดรถแห่เคลื่อนทัพขอเสียงชาวกรุงเทพฯใช้สิทธิเลือกตั้ง 14 พ.ค. กาเบอร์ที่รัก กาพรรคที่ชอบ "ลุงป้อม"บอกให้กำลังใจ "ลุงตู่" รอผลพรุ่งนี้

นับถอยหลังอีกเพียง 1 วันการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) จะเกิดขึ้นไม่เพียงแต่การทิ้งทวนจัดปราศรัยใหญ่ 8 พรรคปลุกใจ และขอเสียงจากกองเชียร์ของแต่ละพรรค 

วันนี้ (13 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาพรรคการเมืองต่างๆ ยังทิ้งไพ่ใบสุดท้ายในการอ้อนขอคะแนนกันอย่างคึกคักก่อนที่จะห้ามหาเสียง ห้ามหาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันก่อนเลือกตั้งหนึ่งวัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปล่อยขบวนคาราวานหาเสียง โค้งสุดท้ายทั่ว กทม." ไปตามเส้นทางต่างๆ สตาร์ทเริ่มต้น ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐถนนรัชดาภิเษกผ่านแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  แยกยมราช หลานหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสะพานพุทธ และจะไปจบที่ย่านวงเวียนใหญ่ เพื่อให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศของพรรค และเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าคูหาเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ 

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566 : ตรวจสอบสิทธิ เช็กหน่วยเลือกตั้ง เข้าคูหาลงคะแนนที่ไหน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ร่วมขึ้นขบวนคาราวานด้วย เพียงแต่เป็นประธานปล่อยขบวน ส่วนแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่อยู่บนรถ เช่น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นางนฤมล ภิญโญศิลวัฒน์ นายสกลธี ภัททิยกุล และนายสนธิ รัตน์สนธิจิรวงศ์

พล.อ.ประวิตร ระบุถึงความมั่นใจในชัยชนะที่จะได้รับ แต่ไม่ขอพูดถึงเป้าหมายที่พรรคคาดการณ์ไว้สำหรับจำนวนที่นั่ง ส.ส.ขอรอดูผลการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้เพราะต้องการให้เกียรติประชาชน

ขณะเดียวกันย้ำถึงการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี เป็นประจำ ในฐานะพี่น้อง

เศรษฐา-แพทองธาร ขึ้นรถแห่

ขณะที่ของการหาเสียง นายศรษฐา ทวีสิน และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไปปล่อยรถคาราวานพรรคเพื่อไทย ที่ลานด้านหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเดินสายหาเสียงพบกลุ่มวัยรุ่น-คนรุ่นใหม่ ย่านสยามสแคว์วัน เพราะพื้นที่ทางการเมือง ใน กทม. เพื่อไทยตั้งเป้าต้องไม่น้อยกว่า ส.ส.ที่เคยได้

คาราวาน "ลุงตู่" ลุยกลางกรุง

ส่วนการหาเสียงวันสุดท้ายของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รททช.) ต้องปรับกลยุทธ์ ซึ่งนอกจากแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขึ้นรถแห่หาเสียงทั่ว กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะวิดีโอคอลไปยังแต่ละเขตด้วย  

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมที่พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จะตามไปสมทบกับแกนนำพรรคคนอื่นๆ ในขบวนแห่ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา 30 นาที เริ่มขบวนตั้งแต่วงเวียนใหญ่ ไปถนนเพชรเกษม ผ่านแยกท่าพระ ตลาดบางแค รวม 20 กิโลเมตร และไปยังย่ายวังหลัง ข้ามสะพานพระปิ่น และช่วงเช้าจบที่ถนนราชดำเนิน ส่วนช่วงบ่ายจะแห่ถนนกรุงเทพชั้นใน ก่อนที่จะจบกิจกรรมในเวลา 17.30 น.

"อนุทิน" ขึ้นรถแห่รอบกรุงฯ หวังปักธง ส.ส.ครั้งแรก

วันสุดท้ายของการหาเสียง กรุงเทพมหานคร เป็นอีก 1 พื้นที่ที่พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าปักธงมีส.ส.ครั้งแรก วันนี้หัวหน้าพรรคนายอนุทิน นำทีมขึ้นรถแห่ขอคะแนนเสียงย่านใจกลางเมืองย่านราชประสงค์ หวังปักธงมี ส.ส. สำเร็จครั้งแรก 

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำผู้สมัคร ส.ส. กทม.ขึ้นรถแห่ไปขอคะแนนเสียง ย่านกลางเมืองแยกราชประสงค์ หวังปักธงเลือกตั้ง 14 พ.ค. โดยพร้อมระบุว่าทำดีที่สุด ส่งการบ้านครบเทอม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เปิด 5 ขั้นตอนการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2566 : “แพทองธาร” ทิ้งไพ่ขอเสียงกาเบอร์ 29 พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง