เลือกตั้ง2566 : We Watch ส่งอาสาสมัครจับตาเลือกตั้งโคราช

การเมือง
14 พ.ค. 66
11:39
3,209
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : We Watch ส่งอาสาสมัครจับตาเลือกตั้งโคราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง (We Watch) ส่งอาสาสมัคร 30 คน สังเกตการณ์เลือกตั้งในพื้นที่เขตเมืองนครราชสีมา และเชิญชวนประชาชนร่วมสังเกตการณ์นับคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง

วันนี้ (14 พ.ค.2566) บรรยากาศการเลือกตั้งพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มทหารเกณฑ์จากค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา 1,224 คน เดินทางมาเข้าแถวเพื่อรอใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม ตั้งแต่เช้า

หน่วยเลือกตั้งนี้อยู่บริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนทหารอากาศบำรุง กองบิน 1 ซึ่งจุดนี้มีทั้งหมด 10 หน่วยเลือกตั้ง คือหน่วยที่ 11-20 เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครราชสีมา ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นทหาร นักเรียนทหารอากาศ และประชาชนในเขตกองบิน 1

ข้อมูลจากเครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง ปี 2566 (We Watch) ระบุว่า ได้เปิดรับอาสมัครกลุ่มนักศึกษา 30 คน กระจายลงพื้นที่สังเกตการณ์เลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อติดตามการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในช่วงการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งเบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ

ศรินทร์ญาพรร ศิรินัยต์ นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นิวโหวตเตอร์ ตัดสินใจมาเป็นอาสาสมัครสังเกตการเลือกตั้ง เพราะอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างโปร่งใส ก่อนหน้านี้พยายามลงพื้นที่ในชุมชนที่อาศัย เพื่อติดตามปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เนื่องจากมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ถูกข่มขู่จากหัวคะแนน โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการซื้อสิทธิขายเสียงอย่สงต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล

เครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง ปี 2566 (We Watch) ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าติดตามการนับคะแนนในทุกหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใสยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง