ทธ.เตือน 4 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม 14-15 พ.ค.

ภัยพิบัติ
14 พ.ค. 66
15:59
515
Logo Thai PBS
ทธ.เตือน 4 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม 14-15 พ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมทรัพยากรธรณี แจ้งให้อาสาฯ เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ช่วงวันที่ 14-15 พ.ค.นี้

วันนี้ (14 พ.ค.2566) กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปพื้นที่ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก

ในระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค.2566 โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่มบริเวณ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สรวย อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย, อ.ฝาง อ.เชียงดาว อ.อมก๋อย อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่, อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก, อ.หล่มสัก อ.หล่มเก่า อ.เขาค้อ อ.น้ำหนาว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ในบางพื้นที่เริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มได้

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง