เลือกตั้ง2566 : รทสช.ไม่ท้อ ย้ำทุกคะแนนคือความสำเร็จก้าวแรกเวทีการเมือง

การเมือง
14 พ.ค. 66
22:58
4,193
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : รทสช.ไม่ท้อ ย้ำทุกคะแนนคือความสำเร็จก้าวแรกเวทีการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน.รวมไทยสร้างชาติ ยันไม่ทำผิดแบบแผนและรูปแบบตั้งรัฐบาล "ลุงตู่" ยังอยู่กับพรรค พร้อมทำงานทุกสถานะ

วันนี้ (14 พ.ค.2566) เวลา 22.30 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ไม่ว่าคะแนนจะออกมาเท่าใด จะได้ ส.ส.เท่าใด ก็ถือเป็นความสำเร็จของพรรค เพราะเป็นครั้งแรกที่เข้าสู่สนามเลือกตั้ง พรรคเองก็ตั้งมาได้ไม่กี่เดือน จึงขอขอบคุณพี่น้องประชาชน

เป็นจุดเริ่มต้นของพรรคในการเข้าสู่สนามการเมือง ทุกคะแนนคือความสำเร็จของเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงแนวทางต่อไปอย่างไร นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ได้พูดคุยปกติ ผลเป็นอย่างไรก็ตามนั้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัวเลขอย่างเป็นทางการ ผมไม่ได้ตั้งเป้าอะไร ขอให้ทุกเขตทำงานให้เต็มที่ทำให้ดี ส่วนพรรคและผู้บริหารพรรค โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจว่าทำงานเต็มที่แล้ว ส่วนตัวรู้สึกประทับใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สามารถทนความร้อน ความเหนื่อย ไม่ได้กินข้าว และอีกหลาย ๆ อย่าง ร่วมเป็นร่วมตายกับเราในสนามเลือกตั้งเกือบทุกวัน เหมือนเป็นนักการเมืองอาชีพ คิดว่าทำได้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า คะแนนในตอนนี้สามารถเสนอแคนดิเดตนายกฯ ได้ ถ้าอีกฝั่งตั้งรัฐบาลไม่ได้ ซีกรัฐบาลเดิมจะมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ก็เป็นไปตามกระบวนการและวิถีทางที่มีอยู่ รทสช.ไม่ทำอะไรที่ผิดแบบแผนและรูปแบบที่มีอยู่

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่กับพรรคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ อยู่สิ ทำไมต้องออก ซึ่งยังเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคเหมือนเดิม

ไม่มีใครติดต่อใครตอนนี้หรอก คะแนนยังไม่จบ ต้องรอชัดเจนก่อน กกต.รับรองก่อน

เมื่อถามว่านายกฯ เครียดหรือไม่ นายพีระพันธุ์ บอกว่า ไม่เคยเห็นนายกฯ เครียด ยังหัวเราะเล่นกันอยู่ และให้กำลังใจทุกคน ซึ่งการทำงานการเมืองเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับความจริงตลอดเวลาว่าไม่มีความแน่นอน ส่วนก้าวไกลที่กวาดคะแนนใน กทม. ก็ต้องแสดงความยินดีกับเขา

เมื่อถามว่า พร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ผมเป็นได้ทุกอย่างอยู่แล้ว หลักการทำงานของ รทสช. คือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง