ฟุตบอลชายไทย ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวลอินโดนีเซีย ชิงทองซีเกมส์ พรุ่งนี้

กีฬา
15 พ.ค. 66
17:05
6,230
Logo Thai PBS
ฟุตบอลชายไทย ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวลอินโดนีเซีย ชิงทองซีเกมส์ พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลอินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ พรุ่งนี้ ขณะที่ "อชิตพล" ยันทุกคนพร้อมทำเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์

วันนี้ (15 พ.ค.2566) ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.2566)

ทีมชาติไทย ผ่านรอบรองมาด้วยการชนะ เมียนมา 3-0 และต้องเจอกับ อินโดนีเซีย ที่ผ่านเวียดนามมาได้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมถึงลงแท็คติกเพิ่มเติมบางจุด

โดย อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้า ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ตอนนี้เราก็พร้อมมาก ได้พักมาอย่างเต็มที่สองวัน แล้วก็ได้ฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ เท่าที่ได้ศึกษา อินโดนีเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุด"

"เราก็ต้องสู้เต็มที่และโฟกัสกับทีมของเราเหมือนตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์มา แม้อาจจะต้องยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เรามาถึงจุดที่เราคาดหวัง ที่เราเข้ารอบชิง พวกเราก็ต้องทำเต็มที่ อย่างที่โค้ชบอกว่าตอนนี้เหลืออีกก้าวเดียว เราก็จะได้เป็นแชมป์เรา"

"ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตาม ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ เราก็จะทำหน้าที่เต็มที่ และนำความสุขมาให้แฟนบอล สำหรับตัวผม และทุกคนต่างทำเพื่อทีมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนยิง หรือคนส่ง หรือลงมาเล่นเกมรับ ผมก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อทีม ในฐานะกองหน้า ผมอยากยิงทุกเกมอยู่แล้ว แต่ถ้าในเกมเป็นเกมที่สูสีและต้องเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก ผมก็พร้อมช่วยเสมอ"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อม

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อม

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อม

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ และรอเช็กหลังจากซ้อมและในช่วงเย็นนี้อีกครั้ง ว่ามีสภาพอย่างไร แน่นอนว่านัดชิงเป็นอีกนัดที่ยากเสมอ และอินโดนีเซีย ก็เป็นทีมที่มีความคล่องตัว สภาพความฟิตก็ดีด้วย ตรงนี้ต้องทำการบ้าน และทำการเตรียมพร้อมให้ดี"

"ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ต้องอาศัยคนที่มีความพร้อม โดยเฉพาะ ฝีมือผมว่าทุกคนใกล้เคียงกันแต่ตอนนี้ร่างกายใครฟื้นฟูได้ดีกว่ากัน คนนั้นก็จะมีโอกาสได้ลง เรื่อง 11 ตัวจริงก็มีโอกาสเปลี่ยน แต่ว่าเราขอดูสภาพร่างกายก่อน แต่ละคนก็ดีขึ้นตามลำดับ อย่างที่บอกต้องดูอีกครั้ง"

"เราพยายามเน้นคอนเซปต์ วิธีการของเรา ให้เวิร์กขึ้น นัดที่แล้วอาจจะดูติดขัด แต่นัดนี้น่าจะดีขึ้นจากเดิมให้ทุกคนพยายามเน้นตอนนี้ คู่ต่อสู้เราก็ดูประมาณหนึ่ง แต่ว่าเราต้องโฟกัสที่เราก่อน ถ้าเราทำได้ดี ผมเชื่อว่าเราผ่านได้ ฝากแฟนบอลเชียร์น้องๆ ให้กำลังใจน้องๆ เราจะทำให้เต็มที่"

ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พ.ค.2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ พบกับ อินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ 16 พ.ค.2566

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ พบกับ อินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ 16 พ.ค.2566

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ พบกับ อินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ 16 พ.ค.2566

ฟุตบอลหญิง ดวล กัมพูชา ชิงทองแดงซีเกมส์

ที่สนามกีฬาโอลิมปิกสเตเดียม กรุงพนมเปญ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กำลังลงแข่งขันในรอบชิงเหรียญทองแดงซีเกมส์ กับเจ้าภาพ กัมพูชา อยู่ในขณะนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนทีเดียว ซึ่งการพลาดหวังเข้าชิงในครั้งนี้ ถือเป็นการบ้านที่สมาคมกีฬาฟุตบอล และ ทีมงาน จะต้องรีบกลับไปแก้ไขโดยด่วน

หลังจากที่ต้องหล่นไปชิงแค่เหรียญทองแดง ในรอบ 15 ปี สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ซึ่งถือเป็นผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้า หลังการเปลี่ยนผ่านจาก โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ มาสู่ โค้ชก้าง นฤพล แก่นสน ที่ได้คุมซีเกมส์เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยคุมทีมได้เหรียญเงินมาเมื่อปี 2019 ทำให้ไทยยังต้องรอเหรียญทองซีเกมส์ หลังได้มาครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นับตั้งแต่หมดยุคของ มาดามแป้ง นวลพรรณ และ โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ที่พาทีมไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายถึง 2 สมัย ทีมชบาแก้วไทย ไม่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอีกเลย แม้แต่ในระดับอาเซียน แถมล่าสุด เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ก็ทำผลงานไปฟุตบอลโลกในรอบนี้เรียบร้อยแล้วด้วย

แม้ว่าจะพยายามสร้างทีมสายเลือดใหม่ ด้วยการดันเด็กจากชุดยู 20 ขึ้นมาหลายคน และเลือกที่จะไม่เรียกผู้เล่นประสบการณ์สูง รวมถึงผู้เล่นในลีกต่างประเทศ มาติดทีมชุดนี้ แต่ในระดับซีเกมส์ ที่แต่ละชาติขนชุดใหญ่มาเต็มอัตรา ซึ่งอาจจะยังเร็วเกินไปสำหรับนักเตะหลายคน ที่ประสบการณ์ในเวทีนานาชาติค่อนข้างน้อย จนทำให้ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่โค้ชก้าง นฤพล ก็ยังมองว่า ทีมชุดนี้มีอนาคต และอยากให้แฟนบอลสนับสนุนเด็กชุดนี้ต่อไป

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในปีนี้ จะมีอีก 3 รายการให้ได้แข่งขัน เริ่มจาก ชิงแชมป์อาเซียน ในเดือน ก.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ตามด้วย เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว เดือน ก.ย. และ คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส ในเดือน ต.ค.

"จตุภูมิ" ซิวเหรียญเงินยกน้ำหนักซีเกมส์

จตุภูมิ ชินวงค์ จอมพลังวัย 30 ปี ดีกรีอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ทำได้เพียงคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 81 กิโลกรัม ชาย โดยท่าสแนตช์ ยกทำสถิติดีสุด 150 กิโลกรัม, ส่วนคลีนแอนด์เจิร์ก ทำสถิติดีสุด 175 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 325 กิโลกรัม

โดยแพ้ให้กับ ราห์มัท เออร์วิน อับดุลลาห์ แชมป์โลกปี 2021 กับ 2022 และเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2020 จากอินโดนีเซีย หลังยกรวม 2 ท่า ทำน้ำหนักได้ 359 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองไปครอง

ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของจอมพลังจากเมียนมา โดยไทยยังได้ลุ้นอีก 1 รุ่น จาก ทิพวรา จรทวิน รุ่น 71 กิโลกรัมหญิง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โปรแกรมแข่งขันซีเกมส์ 2023 ทัพนักกีฬาไทย 16 พ.ค. 2566

วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ เวียดนาม คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 16

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 2566 (อัปเดต 18.00 น.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง