"บิ๊กโจ๊ก" คาดสรุปสำนวนคดี "แอม" 15 คดีส่งอัยการสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
16 พ.ค. 66
20:54
337
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" คาดสรุปสำนวนคดี "แอม" 15 คดีส่งอัยการสัปดาห์หน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" คาดจะสรุปสำนวนคดี "แอม" ทั้ง 15 คดี ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาทำลายพยานหลักฐานกับ "พ.ต.ท." อดีตสามีแอมเพิ่มเติม

วันนี้ (16 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสรารัตน์ หรือ "แอม" ผู้ต้องหาคดีวางยาไซยาไนด์ ว่า วันนี้ได้แจ้งข้อหากับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีแอม ในข้อหา "ร่วมกันซ้อนเร้นทำลายพยานหลักฐาน" ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 โดยข้อหาที่ถูกแจ้งเพิ่มเป็นคดีของ "ก้อย" ที่เกิดเหตุใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

หลังจากพบว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ นำกระเป๋าของก้อยไปซ่อนไว้ ก่อนสุดท้ายจะพบว่าถูกส่งไปที่นางแก้ว พยานปากสำคัญและเป็นผู้รับกล่องพัสดุใน จ.เพชรบุรี ซึ่งผู้ต้องหาเป็นตำรวจรับรู้อยู่แล้วว่าของที่ได้มาเป็นของกลางในคดี แต่ไม่นำไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน กลับนำไปให้บุคคลอื่น ซึ่งจากการแจ้งข้อหาในวันนี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยังให้การปฎิเสธ

อ่านข่าว : ตร.เรียก "อดีตสามีแอม" รับทราบข้อกล่าวหาทำลายหลักฐาน

ส่วนกรณีที่พบว่ามีบุคคลอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง 4-5 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำในฐานะพยาน ส่วนกรณีน้องสะใภ้ของแอมที่ถูกใช้ให้ไปส่งกระเป๋าให้กับนางแก้วนั้น จากการสอบปากคำน้องสะใภ้ไม่ทราบว่าของในกระเป๋าคืออะไร จึงไม่มีความผิด

สำหรับคำให้การของ "แอม" เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องที่ระบุว่านำไซยาไนด์มาจากนายแด้ แต่ก็มีข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์คือการรับสารภาพว่านำไซยาไนด์ไปให้ก้อยใช้ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะสรุปลำดับเหตุการณ์ทั้ง 15 คดี ส่งให้อัยการพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กโจ๊กเผย "แอม" ยอมรับให้ไซยาไนด์ "ก้อย" แต่ยังไม่สารภาพว่าฆ่าใคร

"อ.อ๊อด" ชี้ไซยาไนด์ใช้ผสมยาเสพติดไม่ได้ เป็นยาพิษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง