สมาคมฟุตบอลฯ ขอโทษคนไทย พร้อมตั้งกรรมการสอบ-ลงโทษเด็ดขาด

กีฬา
17 พ.ค. 66
12:01
1,786
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ ขอโทษคนไทย พร้อมตั้งกรรมการสอบ-ลงโทษเด็ดขาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมฟุตบอลฯ ออกแถลงการณ์ขอโทษคนไทย กรณีเหตุทะเลาะวิวาทในนัดชิงชนะเลิศ กีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทันทีที่เดินทางกลับถึงไทย

วันนี้ (17 พ.ค.2566) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีเหตุชุลมุนในการแข่งขันฟุตบอล นัดชิงชนะเลิศ กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา

สำหรับผลการแข่งขันนั้นทางสมาคมฯ เชื่อว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยรูปแบบการเล่นที่ยังจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก แม้การคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ อาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและสตาฟโค้ชตั้งความหวังเอาไว้

แต่ฟุตบอลก็คือการแข่งขันกีฬา ที่จะต้องมีผู้ชนะที่สมหวัง และผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไข เพื่อเตรียมพร้อมกลับไปแข่งขันใหม่

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนาม ที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฎออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลก นั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโค้ชที่ถือว่าเป็นบุคลากร ที่จักต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่ จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ต่าง ๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้

สมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด โดยไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าว จะเริ่มทันทีหลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย

สมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย ผู้ที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้อย่างสูง และจะทำการส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการกับองค์กรอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

และยินดีที่จะน้อมรับทุกคำเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงการทำหน้าที่และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
17 พฤษภาคม 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง