เรือสปีดโบ๊ทภูเก็ต-พีพี ชนตอม่อกลางทะเล บาดเจ็บกว่า 30 คน

ภูมิภาค
17 พ.ค. 66
19:21
1,917
Logo Thai PBS
เรือสปีดโบ๊ทภูเก็ต-พีพี ชนตอม่อกลางทะเล บาดเจ็บกว่า 30 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เรือสปีดโบ๊ทชนตอม่อ ขณะนำนักท่องเที่ยวจากภูเก็ต ไปเกาะพีพี จ.กระบี่ ห่างจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลองราว 700 เมตร ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 30 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

วันนี้ (17 พ.ค.2566) เวลา 17.00 น. เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทนำนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต ไปยังเกาะพีพี จ.กระบี่ ประสบอุบัติเหตุชนกับเสาสัญญาณเดินเรือ ขณะกำลังเดินทางกลับเข้าภูเก็ตบริเวณ ห่างจาก ท่าเทียบเรืออ่าวฉลองราว 700เมตร ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 30 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ พบเรือสปีดโบ๊ทชื่อ ธนาธิป มารีน ของ บริษัท เอไทม์ เนเจอร์ ซึ่งนำนักท่องเที่ยวเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มุ่งหน้าจะไปเกาะพีพี จ.กระบี่ ช่วงเวลา 08.30 น.

บนเรือมีผู้โดยสารรวมกัปตันเรือและลูกเรือรวม 36 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 33 คน เกิดอุบัติเหตุชนกับเสาสัญญาณเดินเรือ ขณะกำลังนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากเกาะพีพี จุดเกิดเหตุห่างจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลองราว 700 เมตร

ทำให้นักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือทั้งหมดพร้อมกับกัปตันเรือและลูกเรือได้รับบาดเจ็บ 36 คน ประกอบด้วยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 33 คน กัปตันเรือ ไกด์-ลูกเรือชาวไทย 3 คน ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 6 คน ส่วนใหญ่มีอาการแขนขาหักเนื่องจากได้รับแรงกระแทก

เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดกลับขึ้นฝั่ง และนำส่งโรงพยาบาลในภูเก็ตแล้ว ทั้ง รพ.ฉลอง รพ.ดีบุก รพ.วชิระภูเก็ต ส่วนสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง