"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน สูญ 3.2 ล้าน

อาชญากรรม
19 พ.ค. 66
07:08
3,803
Logo Thai PBS
"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน สูญ 3.2 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ยอดนักสนุกเกอร์ไทยที่เพิ่งคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 10 ครั้ง รวม 3.2 ล้านบาท แจ้งความกับตำรวจแล้ว

นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ยอดนักสนุกเกอร์ไทย ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แเดง ชายคู่ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 11.00 น. ถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินเพื่อยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและคดีฟอกเงิน โดยต๋องโอนไป 10 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3.2 ล้านบาท เหลือเงินสดทั้งตัวเหลือ 8,000 บาทเท่านั้น

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง และเหนื่อยมากกับการติดตามคดี โดยในวันนี้ (19 พ.ค.) ก็มีแข่ง แต่ไม่มีสมาธิเท่าใด ทำให้ตอนนี้ไม่กล้ารับสายใครแล้ว

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุของแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะคล้ายกัน คือ ติดต่อเข้ามาโดยบอกว่า ผู้เสียหายพัวพันกับคดียาเสพติดและการฟอกเงิน โดยจะหว่านล้อมและยกข้อกฎหมายขึ้นมา เพื่อให้ผู้เสียหายหลงชื่อ จากนั้นจะทำทีโอนสายให้คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจทั้งโทรคุยและวิดีโอคอล โดยเกลี้ยกล่อมให้โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน เมื่อผู้เสียหายโอนเงินจนพอใจ ขบวนการนี้ก็จะบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ และติดต่อไม่ได้ ส่วนบัญชีที่โอนไปจะเป็นบัญชีม้าที่แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จ้างคนเปิดบัญชีไว้ ทำให้ขยายผลไปถึงผู้ก่อเหตุได้ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง